Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Chương trình phối hợp công tác giữa Bộ VHTTDL và Ban Kinh tế Trung ương

11/11/2014 | 16:32

Bộ VHTTDL và Ban Kinh tế Trung ương đã ký kết chương trình phối hợp công tác nhằm tham mưu, đề xuất các chủ trương, chính sách về mặt kinh tế trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Nội dung chương trình phối hợp gồm: xây dựng Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận của Đảng, các chính sách của Nhà nước về huy động, phân bổ, sử dụng hiệu quả  các nguồn lực (tài chính, đất đai, nhân lực…) cho phát triển văn hóa, thể thao và du lịch.

Nghiên cứu đề xuất cơ chế, chính sách về hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch; phát triển công nghiệp văn hóa, công nghiệp sáng tạo thúc đẩy cơ cấu lại nền kinh tế gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng; cơ chế, chính sách đẩy mạnh xã hội hóa sự nghiệp phát triển văn hóa, thể thao và du lịch.

Tham gia ý kiến thẩm định các đề án, dự án lớn thuộc lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch, đặc biệt tính kinh tế theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong các chủ trương, giải pháp phát triển văn hóa, thể thao và du lịch trước khi trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Phối hợp kiểm tra, giám sát việc thực hiện chủ trương, đường lối, chủ trương, đường lối của Đảng, sơ kết, tổng kết việc thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư về kinh tế liên quan đến văn hóa, thể thao và du lịch; kiểm tra, giám sát việc thực hiện chủ trương của Đảng về cơ cấu lại nền kinh tế gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng kinh tế trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Phối hợp, trao đổi thông tin về tình hình thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các thông tin, kết quả nghiên cứu, khảo sát để xây dựng các chương trình, đề án, các văn bản quy phạm pháp luật nhằm cụ thể hóa các chủ trương, đường lối của Đảng trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Tổ chức các hội nghị, hội thảo, tọa đàm, diễn đàn thuộc lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch phù hợp với chức với chức năng, nhiệm vụ của từng bên.

Về trách nhiệm, hàng năm hai bên xây dựng kế hoạch triển khai Chương trình phối hợp công tác; phân công cán bộ giữ mối quan hệ công tác và duy trì thường xuyên việc trao đổi thông tin trong phối hợp công tác; tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ, đơn vị được phân công giữ mối quan hệ công tác hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; trao đổi, tham vấn về các nội dung thuộc lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch trước khi trình Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các cơ quan nhà nước…

Hàng năm, vào cuối năm hai bên họp liên tịch đánh giá kết quả phối hợp thực hiện của cả năm và xác định nội dung, chương trình phối hợp của năm tiếp theo. Khi phát hiện nhiệm vụ đột xuất, lãnh đạo hai bên tổ chức cuộc họp để phân công, phối hợp thực hiện.

CTTĐT
(Nguồn Chương trình phối hợp số 3962/CTPH-BVHTTDL-BKTTW)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×