Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Chương trình nghệ thuật phục vụ Gala Dinner hứa hẹn ấn tượng và đậm nét truyền thống

23/06/2017 | 15:36

Sáng 21/6, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái đã chủ trì buổi làm việc với các đơn vị liên quan kiểm tra tiến độ thực hiện các nhiệm vụ phục vụ Gala Dinner trong khuôn khổ APEC 2017 tại Đà Nẵng.


Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái nhấn mạnh, chương trình Gala Dinner tại Đà Nẵng trong khuôn khổ APEC 2017 là một trong những hoạt động được Lãnh đạo Nhà nước hết sức quan tâm, nhằm tạo ấn tượng sâu sắc tới các nhà lãnh đạo các nền kinh tế APEC qua đó quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

                                                             Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp. Ảnh: Gia Linh

Đặc biệt, điểm nhấn là chương trình nghệ thuật với chủ đề dự kiến là “Sắc Việt” trong không gian mỹ thuật, âm nhạc, biểu diễn nghệ thuật mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam, thể hiện quá trình hình thành đất biển bên bờ Biển Đông thông qua vẻ đẹp trực quan, qua tiết mục (qua hình ảnh các tiết mục, đạo cụ…), qua thông điệp (thể hiện tinh thần, sức sống của người dân Việt Nam chân thật, cần cù, thể hiện sức sống của Biển Việt Nam…). “Chương trình phải mang đậm tính dân tộc, hấp dẫn, đặc sắc, kết hợp sử dụng công nghệ 3D để giới thiệu cảnh đẹp Việt Nam”, Thứ trưởng yêu cầu.

Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: Gia Linh

Ông Trần Nhất Hoàng, Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế cho biết, không gian tổng thể của lối vào, khách sạn, phòng chờ, sảnh sẽ được trang trí hình ảnh xuyên suốt gắn với biển và tre Việt Nam. Cách thể hiện có thể là hình tượng “sóng biển” bằng vật liệu tre. Tre là vật liệu gần gũi với thiên nhiên và trên bình diện văn hóa tre gắn với cốt cách con người Việt Nam. Dùng tre tạo nên hình tượng sóng biển để qua đó biểu trưng cho đất nước Việt Nam trù phú, đồng thời thể hiện cuộc sống gắn liền với biển cả của con người Việt Nam từ ngàn đời nay. Hình tượng này mang đậm cốt cách văn hóa con người Việt Nam.


Cũng tại Gala Dinner này, các nhà lãnh đạo các nền kinh tế thành viên APEC sẽ mặc trang phục APEC 2017. Hiện các đơn vị như Cục Hợp tác Quốc tế, Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Cục Văn hóa cơ sở, Cục Mỹ thuật, Nhiếp Ảnh và Triển lãm, Nhà hát Ca, Múa, Nhạc Việt Nam đang tích cực triển khai các nhiệm vụ được giao. Dự kiến, Bộ VHTTDL sẽ báo cáo tiến độ thực hiện nhiệm vụ phục vụ APEC 2017 tới Chủ tịch nước và Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh – Chủ tịch Ủy ban Quốc gia APEC 2017 vào ngày 22/6/2017./.


Gia Linh
 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×