Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Chương trình nghệ thuật phục vụ Gala Dinner APEC 2017 sẽ mang đậm văn hóa truyền thống

21/03/2017 | 16:38

Sáng 21/3, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã chủ trì buổi làm việc về Chương trình nghệ thuật phục vụ Gala Dinner APEC 2017.

Tại buổi làm việc, các đơn vị như Cục Nghệ thuật biểu diễn, Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam… đã báo cáo Bộ trưởng về kịch bản dự kiến của chương trình.



Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chỉ đạo tại buổi làm việc (Ảnh Minh Khánh)


Theo đó, chương trình nghệ thuật Gala Dinner APEC 2017 sẽ có chủ đề “ Tre Việt” với trang trí tổng thể là không gian Tre xanh. Chương trình được chia làm hai phần: Phần I là các tiết mục nghệ thuật dân tộc với biểu diễn nhạc cụ dân tộc: Đàn bầu, sao, đàn thập lục và các nhạc cụ gõ của các dân tộc Việt Nam; Phần II sẽ gồm trình diễn áo dài và các loại hình nghệ thuật đương đại làm nổi bật hình ảnh Việt Nam- Đất nước- Con người.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện lưu ý, chương trình nghệ thuật phục vụ Gala Dinner APEC 2017 phải thể hiện được đậm nét văn hóa dân tộc Việt Nam, trang trọng nhưng cũng hiệu quả, tiết kiệm. “Ngoài tính nghệ thuật, cũng phải lưu ý tính hiệu quả, thiết thực, kết hợp được cái hay, cái lạ để giới thiệu văn hóa Việt Nam với các vị khách quốc tế”- Bộ trưởng yêu cầu.



Tổ chức thật tốt chương trình nghệ thuật phục vụ Gala Dinner APEC 2017 là trách nhiệm của Bộ VHTTDL (Ảnh: Minh Khánh)


Đặc biệt, do đặc thù của chương trình, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng, cần tập trung các chương trình hay nhất, đặc sắc, tinh túy nhất trong 10-15 phút đầu chương trình.

Bộ trưởng cũng nhận định, tổ chức thật tốt chương trình nghệ thuật phục vụ Gala Dinner APEC 2017 là trách nhiệm của Bộ VHTTDL. Chương trình phải tạo được ấn tượng trong lòng các nguyên thủ, các vị khách tham dự APEC 2017 tại Việt Nam./.

Hồng Hà

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×