Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Chương trình nghệ thuật phải trở thành thương hiệu của Báo Tổ Quốc

14/12/2016 | 10:15

Chương trình nghệ thuật “Tổ Quốc yêu thương” phải được xây dựng đặc sắc, trở thành thương hiệu của Báo điện tử Tổ Quốc.

Đó là yêu cầu của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện trong buổi làm việc với ê kíp thực hiện chương trình nghệ thuật “Tổ Quốc yêu thương” diễn ra chiều 13/12 tại Hà Nội.

Chương trình nghệ thuật được dự kiến đặt tên là “Tổ Quốc yêu thương” do Báo điện tử Tổ Quốc (Bộ VHTTDL) phối hợp với Văn phòng Bộ, Cục Nghệ thuật biểu diễn, Nhà hát lớn Hà Nội tổ chức. Chương trình có sự đồng hành của Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank).



Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: “Việc chọn ca khúc cực kỳ quan trọng, chọn được ca khúc tốt thì chương trình sẽ hấp dẫn"


Tại buổi làm việc, nhà báo Nguyễn Thanh Liêm, Tổng Biên tập Báo điện tử Tổ Quốc đã báo cáo với Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nội dung dự kiến của chương trình. Theo đó, “Tổ Quốc yêu thương” là chương trình nghệ thuật được tổ chức nhân dịp Tết cổ truyền Đinh Dậu năm 2017 góp phần khơi gợi tình cảm gắn bó, đoàn kết giữa đồng bào, chiến sĩ cả nước và kiều bào xa quê hương, phát huy truyền thống yêu nước, tự hào dân tộc. Đồng thời, nâng cao nhận thức của nhân dân về vai trò, vị trí chiến lược và tiềm năng to lớn của biển đảo Việt Nam, cổ vũ lòng tự hào, tình yêu quê hương đất nước. Từ đó nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của mỗi người dân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.



Nhà báo Nguyễn Thanh Liêm, Tổng Biên tập Báo điện tử Tổ Quốc đã báo cáo với Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nội dung dự kiến của chương trình


Đây cũng là chương trình nghệ thuật đặc biệt chào đón Tết cổ truyền Đinh Dậu năm 2017, đồng thời là hoạt động thiết thực kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2017) và hưởng ứng chủ trương xây dựng các chương trình nghệ thuật có chất lượng cao của Bộ VHTTDL.

Chương trình dự kiến sẽ có ba phần: Tự hào Tổ Quốc tôi; Tổ Quốc trong tim và Tổ Quốc bốn mùa hoa - Non sông ngàn năm gấm vóc, với những ca khúc như Thời hoa đỏ, Đất nước, Hà Nội - Huế - Sài Gòn, Tiếng đàn bầu, Tình ca, Nơi đảo xa, Nơi anh gặp em, Tổ Quốc gọi tên mình, Tổ Quốc trong tim, Có một niềm tin yêu, Giai điệu Tổ Quốc… của các nhạc sĩ gạo cội trong nền âm nhạc Việt như Hoàng Vân, Hoàng Hiệp, Phạm Duy, Phan Huỳnh Điểu, Hồ Bắc,Trần Tiến, Nguyễn Văn Thương.




Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Giám đốc Ban quản lý Nhà hát Lớn Hà Nội tại buổi làm việc

Chương trình cũng có sự tham gia của nhiều ngôi sao ca nhạc hàng đầu Việt Nam hiện nay như: Thái Bảo, Mỹ Linh, Hồ Quỳnh Hương, Tấn Minh, Trọng Tấn, Đăng Dương, Vũ Thắng Lợi, Lê Anh Dũng, Thu Hường, Bùi Lê Mận, Thụy Miên...



Toàn cảnh buổi làm việc


Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng, cũng giống như “Chào năm mới 2017” do Bộ VHTTDL tổ chức, chương trình của Báo điện tử Tổ Quốc phải có tinh thần tươi vui đón chào năm mới. Bên cạnh đó, với ý nghĩa ngợi ca Tổ quốc, ý nghĩa chào mừng các sự kiện của Đảng, đất nước, chương trình cũng cần tạo được một không khí hào sảng, mạnh mẽ nhưng cũng phải tinh tế, nghệ thuật, đi vào lòng người.

Theo đó, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện yêu cầu, việc chọn ca khúc cho chương trình phải thực sự kỹ lưỡng, sao cho vừa ca ngợi được Tổ Quốc Việt Nam, vừa có tinh thần đón mùa Xuân. “Việc chọn ca khúc cực kỳ quan trọng, chọn được ca khúc tốt, hay, nêu bật được chủ đề, hấp dẫn được khán giả, thì chương trình mới thành công”- Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đề nghị.

Bộ trưởng gợi ý những ca khúc như: Sông Lô chiều cuối năm, Chiều biên giới… vừa có giá trị ca ngợi người lính, vừa nhẹ nhàng, da diết, dễ đi vào lòng người. Bộ trưởng cũng cho rằng, cần chọn tên chương trình thật ấn tượng, đi vào trọng tâm. “Chương trình phải trở thành thương hiệu của tờ báo trong những năm tổ chức tiếp theo”- Bộ trưởng yêu cầu./.

Tin: Hồng Hà- ảnh: Minh Khánh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×