Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Chương trình nghệ thuật “Giai điệu hòa bình”: Thắm tình hữu nghị Việt - Trung

07/11/2017 | 12:02

Chương trình nghệ thuật “Giai điệu Hòa bình'' đã mang đến cho khán giả thủ đô những giây phút ấm áp của tình hữu nghị Việt -Trung bởi những màn trình diễn nghệ thuật với chất lượng tuyệt vời nhất vào lúc 20h00 ngày 06/11, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ - số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội.

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ các hoạt động văn hóa nghệ thuật nhân kỷ niệm 67 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Trung Quốc, chào mừng chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng bí thư Đảng cộng sản Trung Quốc- Chủ tịch nước CHND Trung Hoa Tập Cận Bình sang thăm Việt Nam. 

Được sáng tạo và thể hiện bởi những nghệ sỹ tài hoa, các tiết mục trong chương trình "Giai điệu Hòa bình" là những tác phẩm nghệ thuật tiêu biểu ca ngợi tình đoàn kết và tương đồng văn hóa giữa hai bên. Nếu như nghệ sỹ Việt Nam thể hiện ca khúc của Trung Quốc thì các nghệ sỹ Trung Quốc lại thể hiện các tác phẩm múa của Việt Nam một cách nhuần nhuyễn và ngọt ngào.

"Giai điệu Hòa bình" đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ hợp tác về đào tạo giữa Học viện nghệ thuật Quảng Tây - Trung Quốc và Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam đã được duy trì 15 năm nay. Đặc biệt, mối quan hệ này được phát triển và gắn kết bởi Đài phát thanh Nhân dân Quảng Tây. Sự gắn bó bởi nghệ thuật đỉnh cao mang đến những thành quả to lớn, góp phần làm bền chặt mối quan hệ giữa nhân dân hai nước.

Tham gia trong chương trình là các giảng viên - ca sỹ của Học viện Nghệ thuật Quảng Tây, ca sỹ của Đoàn Ca Múa Quảng Tây, các ca sỹ đã từng đạt giải Nhất, Nhì tại Cuộc thi Tiếng hát Hữu nghị Việt - Trung các kỳ, diễn viên múa của Học viện Nghệ thuật Quảng Tây và Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam, Đài phát thanh Nhân dân Quảng Tây./.

Dưới đây là một số hình ảnh tại chương trình:

 

Lan Anh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×