Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Chương trình nghệ thuật “Đại gia đình các dân tộc Việt Nam với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”

29/06/2014 | 21:25

Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam (28/6), tối 28/6/2014, tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội), Bộ VHTTDL đã tổ chức chương trình nghệ thuật “Đại gia đình các dân tộc Việt Nam với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Tới dự chương trình có Tổng Bí thư - Nguyễn Phú Trọng; Nguyên Tổng Bí thư - Nông Đức Mạnh; Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam - Nguyễn Thiện Nhân; Phó Chủ tịch nước - Nguyễn Thị Doan; Phó Thủ tướng Chính phủ - Vũ Đức Đam cùng đại diện các Ban, Bộ, ngành chức năng và hơn 200 đồng bào đại diện cho 32 dân tộc đến từ 8 tỉnh, thành phố và hàng nghìn học sinh, sinh viên, chiến sĩ, sĩ quan quân đội trên địa bàn Hà Nội.

Phát biểu tại chương trình nghệ thuật, Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Hồ Anh Tuấn nhấn mạnh: “Nghị quyết số 33-NQ/TW về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước được Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Khóa XI ban hành ngày 9/6/2014 đã chỉ rõ: văn hóa phải được đặt ngang hàng với kinh tế, chính trị, xã hội - đây là một quan điểm có tính đột phá, đúng đắn, khoa học và phù hợp với các quy luật khách quan, khẳng định tầm vóc, trí tuệ, bản lĩnh của Đảng ta trong hội nhập và phát triển của đất nước. Nghị quyết sẽ đem lại sự phát triển có gốc rễ, bền vững cho xã hội đóng góp quan trọng cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam để văn hóa sẽ thực sự soi đường cho quốc dân đi như lời của Chủ tịch Hồ Chí Minh”.


Toàn cảnh sân khấu "Đại gia đình các dân tộc Việt Nam với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam - Nguyễn Thiện Nhân khẳng định: Gia đình là cái nôi của mỗi người Việt Nam khi chào đời, dù là dân tộc Kinh, dân tộc Mường, dân tộc Tày, dân tộc Thái, hay Ba Na, Ê Đê... Đó là cái nôi để khôn lớn về thể xác, để học và nói tiếng mẹ đẻ, để biết cái ngon, cái đẹp, cái tốt, hiểu cái khổ, cái xấu, cái ác, để biết vì sao có mình, có gia đình mình, có bản làng mình. Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ nhấn mạnh, sự tương tác giữa 4 không gian sống của người Việt- gia đình, làng bản, vùng và Tổ quốc qua lịch sử hàng nghìn năm đã tạo nên những nhận thức và hành động thống nhất để làm cho gia đình hạnh phúc, dân tộc tồn tại và phát triển, đặc biệt trong bối cảnh người Việt Nam thường xuyên phải chống chọi thiên tai và ngoại xâm. Việc tổ chức Ngày Gia đình Việt Nam hằng năm là dịp để chúng ta khẳng định giá trị đặc biệt của gia đình trong lịch sử phát triển của đất nước và quyết tâm của chúng ta trong công tác xây dựng, phát triển gia đình Việt Nam hạnh phúc.


Các đại biểu hòa trong không khí của Đại gia đình các dân tộc Việt Nam tại Ngôi nhà chung

Ngay sau phần lễ là chương trình nghệ thuật “Đại gia đình các dân tộc Việt Nam với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” do nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn làm Tổng đạo diễn. Với thời lượng 90 phút, chương trình đã mang đến cho người xem tình cảm, khát vọng văn hóa của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam với thông điệp về chủ quyền linh thiêng và cuộc sống giản dị của con người Việt Nam với biển đảo của Tổ quốc.

TTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×