Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Chương trình kích cầu du lịch Bình Định năm 2021: Cần sự đồng hành, phối hợp từ nhiều phía

09/04/2021 | 08:29

Nhằm tiếp tục hưởng ứng Chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam", thu hút đông du khách với thông điệp "Du lịch Bình Định an toàn, thân thiện, văn minh và hấp dẫn", Sở Du lịch đã công bố Chương trình Kích cầu du lịch Bình Định năm 2021. Để việc kích cầu đạt hiệu quả như mong muốn Chương trình rất cần sự đồng hành của chính quyền các cấp, các ngành và toàn cộng đồng.

Chương trình kích cầu du lịch Bình Định năm 2021: Cần sự đồng hành, phối hợp từ nhiều phía - Ảnh 1.

Du khách vui chơi trên bãi biển Quy Nhơn chiều 5/4.

Chương trình Kích cầu du lịch Bình Định năm 2021 (Chương trình KCDL) gồm các nội dung chính: Quảng bá kích cầu du lịch; xây dựng gói giảm giá của các DN tham gia kích cầu du lịch; xây dựng sản phẩm du lịch mới; tổ chức các sự kiện, lễ hội du lịch Bình Định 2021. Mục tiêu của Chương trình KCDL phấn đấu thu hút được 4 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt 5.200 tỷ đồng. Mấy năm gần đây, du lịch là ngành kinh tế có bước phát triển mạnh mẽ, tác động đến nhiều địa phương, nhiều lĩnh vực trong cuộc sống vì vậy để duy trì đà tăng trưởng việc cần sự đồng hành của chính quyền các cấp, các ngành và toàn cộng đồng là tất yếu.

Kích cầu trong bối cảnh cạnh tranh

Lũy kế 3 tháng đầu năm 2021, ngành Du lịch Bình Định ước đón được hơn 745,5 nghìn lượt khách, tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2020; doanh thu, ước đạt gần 953,4 tỷ đồng, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2020. Mục tiêu đề ra của Chương trình là gia tăng năng lực cạnh tranh cho du lịch Bình Định, trong bối cảnh nhiều tỉnh thành trong cả nước cũng kích cầu để thu hút du khách nội địa do dịch Covid -19 vẫn còn diễn biến phức tạp, chưa thể có đông du khách quốc tế trở lại trong thời gian trước mắt.

Tại lễ công bố Chương trình KCDL vào cuối tháng 3/2021, đã có 38 DN trên các lĩnh vực khách sạn, khu du lịch, lữ hành, vận chuyển khách du lịch, nhà hàng đăng ký hưởng ứng, với mức giảm trung bình từ 10 - 30% tùy theo dịch vụ. Theo ký kết phối hợp triển khai thực hiện Chương trình KCDL giữa Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch Bình Định, sẽ phấn đấu vận động 70 DN trên địa bàn tỉnh tham gia Chương trình KCDL trong 6 tháng đầu năm 2021; đến cuối năm 2021 vận động được trên 100 DN tham gia Chương trình KCDL.

Ông Nguyễn Hoàng Vũ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Định, Tổng Giám đốc Công ty CP Khách sạn Hoàng Yến, chia sẻ: "Sau lễ công bố Chương trình KCDL, Hiệp hội tiếp tục vận động thêm các hội viên cùng thống nhất giảm giá với hình thức phù hợp, ngoài ra cũng có một số DN chưa phải hội viên biết được thông tin đã liên hệ muốn tham gia Hiệp hội và Chương trình KCDL. Riêng Công ty CP Khách sạn Hoàng Yến giảm giá 10% giá phòng ở 4 khách sạn (từ 2 - 4 sao) cho đến hết năm nay. Hiệp hội yêu cầu giảm giá nhưng phải đảm bảo chất lượng dịch vụ, làm hài lòng du khách mới phát huy hiệu quả kích cầu. Bên cạnh đó, Hiệp hội cũng đã đề xuất UBND tỉnh và các đơn vị liên quan có hình thức phù hợp để hỗ trợ giảm phần nào chi phí mua vé tham quan của khách cho các DN lữ hành tại Bảo tàng Quang Trung, tháp Đôi, Bảo tàng tỉnh...".

Liên tục đổi mới để duy trì sức thu hút

Trong Chương trình KCDL, có xây dựng một số sản phẩm du lịch mới, như: Tham quan Trung tâm Khám phá khoa học; tour dọc tuyến QL 19 mới, kết nối các điểm tham quan Tiểu Chủng viện Làng Sông - chùa Long Phước - tháp Bánh Ít; thưởng thức tuồng, dân ca bài chòi tại Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh; hội đánh bài chòi dân gian; thi đấu võ đài. City tour Quy Nhơn về đêm, tham gia hoạt động các phố văn hóa - nghệ thuật, phố ẩm thực, chợ đêm…

Để thu hút nhiều du khách, đạt hiệu quả kinh tế tốt, tất cả các sản phẩm du lịch - cả cũ và mới - đều rất cần phối hợp tốt hơn giữa Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch Bình Định, DN hoạt động du lịch với Sở VH&TT cùng các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan. Khu vực các địa phương ở phía Bắc tỉnh lâu nay chưa được khai thác, quảng bá đúng mức, nay cũng cần đầu tư thêm để phát huy giá trị tiềm năng, đặc trưng riêng. Trong khuôn khổ Chương trình KCDL, ngày 2 – 3/4 vừa qua, Sở Du lịch tổ chức khảo sát, hướng đến hỗ trợ xây dựng sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng gắn với bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống của đồng bào Ba na, H're tại huyện An Lão. Kết quả sơ bộ theo các chuyên gia ngành Du lịch, khu vực này có sức hấp dẫn độc đáo, mức độ đầu tư để kích cầu, quảng bá không cao, có thể phân kỳ thành nhiều giai đoạn. Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Văn Dũng cho biết: "Cùng với sự quan tâm đầu tư của Nhà nước, cần tiếp tục kêu gọi sự đóng góp của các DN trong việc xây dựng, triển khai các sản phẩm du lịch mới để thu hút và phục vụ tốt du khách. Dự kiến đến tháng 6/2021, cố gắng có được các sản phẩm mới trong Chương trình KCDL....".

"Trong Chương trình KCDL, bên cạnh việc giảm giá, phát triển sản phẩm mới hay làm mới các sản phẩm thì cần hết sức quan tâm đến chất lượng dịch vụ, đây là yếu tố vô cùng quan trọng để thu hút và lưu giữ khách hàng lâu hơn. Nếu giảm giá mà dẫn đến chất lượng dịch vụ không đảm bảo khiến khách không hài lòng... sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Bình Định" - Bà HOÀNG THỊ THU SEN, Giám đốc Chi nhánh Vietravel Quy Nhơn, DN tham gia Chương trình KCDL

"Để góp phần kích cầu du lịch Bình Định, các DN hoạt động du lịch nên khắc phục hạn chế, hoàn thiện, nâng cấp các dịch vụ hiện có để phục vụ khách tốt hơn. Trong việc tạo sản phẩm mới thu hút khách, cần hướng đến xây dựng tuyến điểm có sự khác biệt với tỉnh, thành khác từ bề dày truyền thống văn hóa - lịch sử Bình Định. Nếu có cách làm hiệu quả sẽ tạo sản phẩm du lịch có tính cạnh tranh cao..." - Ông Nguyễn PHẠM KIÊN TRUNG, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Miền Trung (TP Quy Nhơn), DN tham gia Chương trình KCDL.

Theo baobinhdinh.com.vn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×