Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Chương trình Gala Xiếc quốc tế 2016

07/01/2016 | 13:45

Vào lúc 20h ngày 14.01 tại Rạp Xiếc Trung ương, Hà Nội, các nghệ sĩ nổi tiếng của Liên đoàn Xiếc Việt Nam, các nghệ sĩ xiếc TP. Hồ Chí Minh, Nhà hát thực nghiệm Trường Trung cấp Nghệ thuật xiếc và Tạp kỹ Việt Nam cùng các nghệ sĩ xiếc quốc tế với những tiết mục công phu và ấn tượng nhất, đã từng đoạt nhiều giải thưởng lớn trong nước, quốc tế… sẽ cùng tham gia chương trình Gala Xiếc quốc tế 2016.


Trình diễn các tiết mục xiếc


Gala Xiếc quốc tế 2016 là chương trình biểu diễn đặc biệt được tổ chức nhằm chào mừng Kỷ niệm 60 năm Thành lập Liên đoàn Xiếc Việt Nam.

Chương trình được dàn dựng quy mô mang tầm cỡ quốc tế, quy tụ những nghệ sĩ xiếc hàng đầu Việt Nam và các nghệ sĩ quốc tế đến từ Mông Cổ, Lào. Với những tiết mục công phu đa thể loại: Từ các màn biểu diễn trên cao, các vũ điệu nhào lộn, thăng bằng, sức mạnh cơ bắp, kỹ thuật mềm dẻo hài hước cho đến các màn ảo thuật bằng kỹ xảo hết sức điêu luyện, các nghệ sĩ sẽ đem tới cho khán giả những trải nghiệm thú vị, nhiều sắc màu văn hoá, tinh hoa của nghệ thuật xiếc. Đặc biệt, trong chương trình còn có tiết mục “Đại hội xiếc thú” với sự tham gia biểu diễn của khỉ, gấu, voi và trăn khổng lồ… như món quà “đặc sản” của xiếc dành cho khán giả, đặc biệt là khán giả nhí bầu không khí sôi động nhưng cũng hết sức vui nhộn.

Gala Xiếc quốc tế 2016 vừa là dịp để tri ân các thế hệ nghệ sĩ đã cống hiến cho nghệ thuật Xiếc của Việt Nam, đồng thời cũng là món quà Xuân gửi tặng khán giả bởi chính sự yêu mến của khán giả là động lực để các nghệ sĩ xiếc thăng hoa trên sân khấu.

Theo Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam - NSƯT Tạ Duy Anh cho biết “Chương trình hứa hẹn tạo nên một hình ảnh mới cho sân khấu Xiếc Việt Nam, góp phần làm phong phú những món ăn tinh thần chất lượng cho khán giả. Đồng thời chương trình cũng như một lời cảm ơn sâu sắc tới các bậc tiền bối và những khán giả đã và đang đồng hành cùng Liên đoàn Xiếc Việt Nam trong suốt 60 năm qua”.

Chương trình sẽ diễn ra từ 14-17.01.2016, tại Rạp xiếc Trung ương Việt Nam (Hà Nội)./.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×