Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Chương trình “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2012"

14/06/2012 | 10:21

(VP) - Chương trình "Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2012" diễn ra từ ngày 23 đến 30/6.

Đây là sự kiện thường niên khởi động mùa du lịch chính của thành phố Đà Nẵng, với chuỗi hoạt động nghệ thuật, thể thao, du lịch nhằm thu hút người dân và du khách trong dịp này.

Theo đó, chương trình sẽ được khai mạc vào lúc 17 giờ 30 phút ngày 23/6 và kéo dài suốt một tuần với nhiều hoạt động hấp dẫn từ các chương trình nghệ thuật dân gian (bài chòi, các trò chơi dân gian), kết hợp ca múa nhạc hiện đại đến các loại hình nghệ thuật đường phố (beatbox, hiphop, dance…).

Hoạt động nghệ thuật diễn ra tập trung trong hai đêm 23 và 24/6/2012 gồm chương trình ca múa nhạc, thời trang tại sân khấu chính công viên Biển Đông, Hô hát Bài chòi tại Lăng Cá Ông và biểu diễn âm nhạc đường phố tại vỉa hè đường Bạch Đằng. Âm nhạc đường phố đã thu hút sự quan tâm của nhiều người dân và du khách; hoạt động diễn ra đầu tiên vào đêm 17/3 và sẽ được tổ chức định kỳ tối thứ 7 tuần thứ 2 và thứ 4 cho đến tháng 8/2012.

Đặc biệt, chương trình Đà Nẵng- Điểm hẹn mùa hè 2012 sẽ thu hút 300 vận động viên đến từ các doanh nghiệp du lịch và người dân tham gia cuộc thi tiếp sức du lịch (thi cho phục vụ bàn, thi 3 môn phối hợp bơi - chạy bộ - đua xe đạp, cuộc thi bartender,  thi lướt sóng cứu hộ, cuộc thi bơi dành cho những người yêu biển, đua thuyền rồng). Đây được xem là điểm nhấn của chương trình.

Ngoài ra, một trong những nét mới của Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2012 là ngày hội mang tên "Vui ngày hè - Khỏe với biển" được tổ chức với các môn thể thao bãi biển như bóng đá, bóng chuyền cùng nhiều trò chơi dành cho gia đình.

Đà nẵng - Điểm hẹn mùa hè còn là dịp để kết nối 3 địa phương Đà Nẵng - Huế - Quảng Nam cũng như các doanh nghiệp hoạt động du lịch trong việc xây dựng các tour tuyến phục vụ du khách. Trong đó, các tour khám phá rừng biển Đà Nẵng đi về trong ngày sẽ được tập trung khai thác như Lặn biển ngắm san hô, Câu cá cùng ngư dân, Khám phá rừng già giữa thành phố trẻ, Du lịch thưởng ngoạn Bà Nà... Các môn thể thao biển cao cấp như cano, dù kéo, lướt ván, thuyền chuối, water sky cũng được tổ chức trên các bãi tắm để phục vụ người dân và du khách một cách tốt nhất.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×