Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Chương trình công bố tác phẩm VHNT tiêu biểu sáng tác tại các Nhà sáng tác trong hai năm 2015-2016

06/07/2017 | 12:37

Chiều ngày 05/7, tại Hà Nội, Trung tâm Hỗ trợ sáng tác VHNT đã tổ chức họp Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Chương trình công bố tác phẩm VHNT tiêu biểu đã được sáng tác tại các Nhà sáng tác trong hai năm 2015-2016. Thứ trưởng Vương Duy Biên dự và chủ trì cuộc họp.

Hàng năm, Bộ VHTTDL giao Trung tâm Hỗ trợ sáng tác VHNT tổ chức từ 60 đến 80 Trại sáng tác cho các loại hình nghệ thuật: Văn học, Sân khấu, Điện ảnh, Âm nhạc, Nhiếp ảnh, Múa, Văn học dân gian, Văn học miền núi, Kiến trúc của các Hội VHNT chuyên ngành Trung ương, các Hội VHNT cấp tỉnh và các đoàn nghệ thuật tại 06 Nhà sáng tác: Tam Đảo, Đại Lải, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Vũng Tàu.

Sau mỗi Trại sáng tác đã có hàng chục tác phẩm VHNT được thai nghén và ra đời tại đây, có nhiều tác phẩm mang giá trị lớn về nội dung nghệ thuật đã được xuất bản phổ biến, được giải thưởng của các Hội chuyên ngành góp phần phục vụ bạn đọc cả nước, kế thừa và bồi dưỡng tâm hồn nhân cách con người Việt Nam trong thời kỳ đổi mới và hội nhập.

Quang cảnh cuộc họp.

Đề án tổ chức Chương trình công bố các tác phẩm và công trình văn học nghệ thuật đã được sáng tác tại các Nhà Sáng tác do Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật tổ chức trong hai năm 2015-2016 nhằm giới thiệu, quảng bá đến công chúng những tác phẩm, công trình VHNT có giá trị, tạo cơ hội tiếp xúc, đối thoại, giao lưu giữa văn nghệ sĩ góp phần tìm hiểu về nhu cầu và thị hiếu VHNT của công chúng; vinh danh các văn nghệ sĩ có thành quả nghệ thuật nổi bật trong thời gian tham dự trại sáng tác…

Nội dung hoạt động gồm: Trưng bày một số tác phẩm VHNT tiêu biểu của các loại hình nghệ thuật do các Hội chuyên ngành Trung ương và địa phương lựa chọn; Hội thảo với chủ đề “Đổi mới tổ chức Trại sáng tác văn học nghệ thuật”; Biểu diễn nghệ thuật (tổ chức đêm công bố tác phẩm); Sản xuất và trình chiếu phim; Xuất bản, in phát hành 02 tập sách tập hợp những tác phẩm đã sáng tác của các văn nghệ sĩ ở các loại hình nghệ thuật…

Tại cuộc họp, các đại biểu đã có những ý kiến đóng góp về tên gọi, quy mô, thời gian, địa điểm, đối tượng tham dự chương trình. Theo đó, các đại biểu đã thống nhất tên gọi của chương trình là “Công bố các tác phẩm và công trình văn học nghệ thuật tiêu biểu đã được sáng tác tại các Nhà sáng tác do Trung tâm hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật tổ chức trong hai năm 2015-2016”. Thời gian tổ chức vào cuối tháng 11/2017 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Bên cạnh đó, số lượng tác phẩm, số lượng đầu sách trưng bày, thời lượng chiếu phim tại đêm giao lưu… cũng được bàn bạc kỹ lưỡng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Vương Duy Biên nhấn mạnh: Đề án Chương trình công bố tác phẩm VHNT tiêu biểu sáng tác tại các Nhà sáng tác hai năm 2015-2016 nhằm hỗ trợ các tác giả sáng tạo ra các tác phẩm có giá trị và đưa những giá trị đó trực tiếp với công chúng góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức về văn hóa, đời sống tinh thần cho xã hội; tạo các hoạt động văn hóa phục vụ nhân dân nhằm góp phần nâng cao mức hưởng thụ văn hóa tinh thần cho nhân dân; kịp thời khích lệ tinh thần sáng tạo của văn nghệ sĩ... Do vậy, yêu cầu tổ chức các hoạt động trong chương trình phải đảm bảo hiệu quả, chu đáo, ấn tượng, an toàn và tiết kiệm./.

Song Nguyên

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×