Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Chương trình biểu diễn nghệ thuật Ireland tại Hà Nội

09/11/2016 | 15:43

Tối 8/11/2016, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), đã diễn ra Chương trình biểu diễn nghệ thuật Ireland nhân kỷ niệm 20 năm tình hữu nghị Việt Nam – Ireland.

Đến dự chương trình có Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Trần Đại Quang và Phu nhân; Tổng thống Ireland Michael D. Higgins và Phu nhân; Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Vương Quốc Anh và Ireland Nguyễn Văn Thảo, Đại sứ Ireland tại Việt Nam Cait Moran.

Chương trình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam, Bộ Ngoại giao và Thương mại Ireland, Quỹ Văn hóa Ireland phối hợp tổ chức nhân dịp Tổng thống Ireland và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao của Ireland thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam.



Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Trần Đại Quang cùng phu nhân và Tổng thống Ireland cùng phu nhân lên tặng hoa và chụp ảnh lưu niệm cùng các nghệ sĩ


Đêm nhạc có sự tham gia biểu diễn của ban nhạc MOXIE - ban nhạc hàng đầu của dòng nhạc Acoustic ở Ireland. Âm nhạc của MOXIE được sáng tác dựa trên nguồn cảm hứng bất tận của mảnh đất miền Tây và thấm đẫm tinh thần Ireland. Đồng thời, họ cũng bị ảnh hưởng bởi chất nhạc tân thời, vốn là kết tinh của word music và Jazz. Ngoài ra, khán giả Việt Nam và Ireland cũng được chiêm ngưỡng những vũ điệu truyền thống của Ireland qua phần biểu diễn của 2 vũ công nổi tiếng là Alan Kenefick và Nawal Elbadri.

Thông qua chương trình, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam; Bộ Ngoại giao và Thương mại Ireland hy vọng mối quan hệ hợp tác song phương Việt Nam - Ireland sẽ được tăng cường, thắt chặt hơn nữa trong thời gian tới.

Chương trình nghệ thuật Ireland tại Hà nội là một trong những sự kiện nhằm đánh dấu 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ireland (1996-2016) và mở ra một giai đoạn phát triển mới trong quan hệ hợp tác giữa hai nước./.

Một số hình ảnh tại buổi biểu diễn:







Buổi diễn thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả trong nước và quốc tế









Minh Khánh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×