Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Chung khảo Hội thi lễ tân khách sạn toàn quốc năm 2010

17/09/2010 | 14:23

Vừa qua, 10 thí sinh xuất sắc nhất tranh tài trong vòng thi chung khảo Hội thi lễ tân khách sạn toàn quốc năm 2010, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội.

Đến dự có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trần Chiến Thắng. Hội thi này là hoạt động của ngành Du lịch Việt Nam nhằm kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Đây là hoạt động nhằm tôn vinh nghề lễ tân khách sạn, là ngày hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm để nâng cao tính chuyên nghiệp và chất lượng phục vụ khách. Sau 4 ngày thi sơ khảo, Ban tổ chức đã chọn ra được 10 thí sinh xuất sắc vào thi chung khảo. Tại vòng thi này, các thí sinh trải qua 2 phần thi: Thi tiết mục tình huống và trả lời câu hỏi của Ban tổ chức.

Theo bà Đỗ Thị Hồng Xoan, Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn, Phó Ban tổ chức, cuộc thi lần này có chất lượng chuyên môn cao, là hoạt động góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ lễ tân trên toàn quốc. Các thí sinh đến tham dự Hội thi với nghị lực, quyết tâm cao cùng với lòng yêu nghề đã chứng tỏ được sự tiến bộ của đội ngũ lễ tân khách sạn toàn quốc. Ngoài ra,công tác đào tạo nghiệp vụ lễ tân tại các khách sạn và các trường đào tạo về du lịch cũng được đánh giá cao.

Mỗi thí sinh tham dự Hội thi phải trả lời 2 câu hỏi: Câu hỏi tình huống và câu hỏi của Ban giám khảo. Câu hỏi tình huống là những đoạn tiểu phẩm ngắn thể hiện một phần công việc của người lễ tân giúp Ban giám khảo thẩm định, đánh giá sự linh hoạt, khéo léo và khả năng giải quyết tình huống của mỗi người. 

Với dàn diễn viên chuyên nghiệp và kịch bản chặt chẽ dưới sự hướng dẫn của NSƯT Chí Trung, các đoạn tiểu phẩm ngắn vui vẻ đã khiến không khí của Hội thi tưng bừng, rộn rã và giảm đi nhiều áp lực cho các thí sinh tham gia. Đây là một nét đổi mới của Hội thi Lễ tân toàn quốc năm nay so với những Hội thi khác. Còn trong phần trả lời câu hỏi của Ban giám khảo, nhiều thí sinh đã thể hiện sự xúc động và niềm yêu mến nghề lễ tân của mình.

Sau những phần thi căng thẳng, các thí sinh cũng thể hiện những khả năng hát, múa, diễn tiểu phẩm của mình trên sân khấu, tạo được những ấn tượng tốt đẹp về người lễ tân không chỉ giỏi chuyên môn mà còn có nhiều tài năng khác nữa.

“Nhiều đơn vị cử thí sinh tham dự đã chuẩn bị rất cẩn thận, chu đáo, các màn trình bày hấp dẫn, thậm chí “sân khấu hóa” bài thi của mình như những thí sinh tới từ Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist), hay có những thí sinh nhiệt tình tới mức đưa cả con ra Hà Nội dự thi. Qua nhiều ngày thi, Ban giám khảo đã phải rất cố gắng để chọn lựa được những thí sinh xuất sắc nhất, những lễ tân viên chuyên nghiệp nhất”, bà Nguyễn Phương Anh, Phó vụ trưởng, phụ trách Vụ Khách sạn, Trưởng ban giám khảo chia sẻ.

Kết quả:
GIẢI CÁ NHÂN
1 giải Nhất
cho thí sinh Quan Tiểu My (Khách sạn Rex – TP. HCM);

3 giải nhì cho Trương Công Khánh Linh (Khách sạn Pilgrimage Village – TP. Huế), Nguyễn Đặng Bảo Anh (Khách sạn Continental Sai Gon – TP. HCM), Lý Thị Anh Ngọc (Khách sạn Grand Sai Gon – TP. HCM).

6 giải Ba, 20 giải khuyến khích và các giải phụ khác.

GIẢI TẬP THỂ: (Giải tập thể dành cho Sở VHTTDL có số lượng thí sinh đoạt nhiều giải thưởng nhất) đã thuộc về SỞ VHTTDL thành phố HỒ Chí Minh với lượng thí sinh chiếm tới một nửa tổng số người lọt vào vòng Chung khảo.


Theo Báo văn hóa

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×