Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Chung kết cuộc thi tiếng hát hữu nghị Việt - Trung 2018

30/11/2018 | 16:34

 “Tiếng hát hữu nghị Việt - Trung” là cuộc thi do Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam và Đài Phát thanh nhân dân Quảng Tây (Trung Quốc) tổ chức thường niên và luân phiên giữa hai quốc gia, để phát hiện tài năng ca hát, đồng thời thể hiện tình hữu nghị tốt đẹp, gắn bó lâu đời Việt Nam - Trung Quốc.

Giải nhất thuộc về Bùi Thị Hoàng Yến Việt nam (thứ 2 trái sang)
và Nhóm Hắc Thiên Nga Trung Quốc

Đêm chung kết quốc tế cuộc thi “Tiếng hát hữu nghị Việt - Trung” 2018 đã diễn ra tại Quảng Tây (Trung Quốc) vào ngày 28/11. Năm nay, sự kiện được tổ chức nhân kỷ niệm 68 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Trung Quốc và đánh dấu bước chuyển mình trong công tác tổ chức. 

Bước sang năm thứ 18, cuộc thi đã có sự lan tỏa mạnh mẽ, thu hút đông đảo thí sinh có chuyên môn tốt ở khắp mọi miền của Việt Nam và Trung Quốc. Phần lớn thí sinh đều đang hoạt động tại các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp hay học tập tại các trường nghệ thuật, nhưng cũng có một số tài năng được phát hiện trong cộng đồng.

Năm nay, các thí sinh được tạo điều kiện để phát huy hết khả năng, đặc biệt trong việc hát ca khúc của nước bạn. Phía Việt Nam, Ban Tổ chức đã mời chuyên gia thanh nhạc và ngôn ngữ hàng đầu của nước nhà cùng đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam huấn luyện, hỗ trợ thí sinh phần phát âm. Hát tiếng Trung rõ lời, phát âm chuẩn là một tiêu chí quan trọng đánh giá thí sinh trong cuộc thi này.

“Tiếng hát hữu nghị Việt - Trung” năm nay được khởi động từ giữa tháng 9. Vòng sơ khảo diễn ra ở 3 khu vực là miền Bắc (tại Hà Nội), miền Trung (tại Đà Nẵng), miền Nam (tại TP Hồ Chí Minh), với hơn 100 thí sinh và nhóm nhạc tham gia. Tối 10/11, vòng chung kết Việt Nam giữa 18 thí sinh và 3 nhóm nhạc đã diễn ra sôi nổi, chọn được 5 đại diện tranh tài với thí sinh nước bạn.

Trong đêm chung kết, mỗi thí sinh trình diễn một bài tiếng Việt một bài tiếng Trung. Giám khảo gồm các nghệ sĩ Việt Nam và Trung Quốc. Chung cuộc, giải nhất thuộc về Bùi Thị Hoàng Yến Việt nam và Nhóm Hắc Thiên Nga Trung Quốc; Nhóm The AK và Lê Thị Phong của Việt Nam, Nhóm Acapella của Việt Nam và Vương Lương của Trung Quốc đoạt giải nhì; Nguyễn Đức Tùng Việt Nam, Chương Xán và Mã Y Lệ của Trung Quốc đoạt giải ba.

 

Hiền Lê

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×