Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trường Cao đẳng nghề Du lịch Nha Trang

06/03/2012 | 00:51

(VP) - Ngày 27/02, Bộ VHTTDL đã ban hành Quyết định số 689/QĐ-BVHTTDL quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trường Cao đẳng nghề Du lịch Nha Trang.

Đây là quyết định thay thế Quyết định số 2920/QĐ-BVHTTDL ngày 01/7/2008 của Bộ trưởng Bộ VHTTDL quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trường Trung cấp Du lịch Nha Trang.  

Theo đó, Trường Cao đẳng nghề Du lịch Nha Trang là đơn vị sự nghiệp có thu, trực thuộc Bộ VHTTDL, có chức năng đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực có trình độ cao đẳng nghề và trình độ thấp hơn trong lĩnh vực du lịch.  

Nhiệm vụ của Trường Cao đẳng nghề Du lịch Nha Trang là trình Bộ trưởng Bộ VHTTDL đề án xây dựng và phát triển trường; kế hoạch đào tạo, nghiên cứu khoa học dài hạn, hàng năm trong lĩnh vực du lịch và tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệt.  

Xây dựng chương trình đào tạo, kế hoạch giảng dạy và học tập cho các ngành, nghề được phép đào tạo trên cơ sở Chương trình khung do Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội và Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành; tổ chức nghiên cứu, biên soạn, phê duyệt và phát hành giáo trình, đề cương bài giảng và các ấn phẩm khoa học khác phục vụ hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học của Trường theo quy định của pháp luật.  

Xây dựng chỉ tiêu tuyển sinh và tổ chức tuyển sinh theo chỉ tiêu hàng năm được phê duyệt; tổ chức đào tạo, thi, kiểm tra, công nhận tổ nghiệp, cấp bằng, chứng chỉ cho các ngành, nghề được phép đào tạo theo quy định của pháp luật; xây dựng trang tin điện tử riêng, quản lý và cung cấp nguồn thông tin khoa học của Trường, tham gia vào hệ thống thông tin chung của các trường, các Bộ, ngành có liên quan.  

Hợp tác, liên kết với các cơ sở đào tạo và các tổ chức, cá nhân nghiên cứu khoa học trong nước và nước ngoài nhằm thúc đẩy phát triển hoạt động đào tạo, nâng cao chất lượng đào tạo, dạy nghề với việc làm và thị trường lao động theo quy định của pháp luật.  

Tổ chức nghiên cứu khoa học công nghệ, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, chuyển giao công nghệ và kết quả nghiên cứu khoa học vào hoạt động của trường; tổ chức các hoạt động dịch vụ phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao và theo quy định của pháp luật.  

Xây dựng quy hoạch đào tạo và phát triển đội ngũ cán bộ, viên chức, giáo viên của Trường, phát hiện, bồi dưỡng nhân tài trong đội ngũ cán bộ, viên chức, giáo viên và người học; cải tiến công tác quản lý, hoàn thiện bộ máy tổ chức của Trường theo hướng tinh giảm, gọn nhẹ, hoạt động có hiệu quả; thực hiện nội dung cải cách hành chính theo chương trình, kế hoạch của Bộ…  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×