Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Chuẩn bị tốt cho Hội thảo quốc gia về đào tạo nhân lực ngành Du lịch

02/08/2010 | 16:46

(VP) - Rà soát và phối hợp với Tổ Thư ký Ban Chỉ đạo Nhà nước để chuẩn bị tổ chức Hội thảo lần quốc gia lần thứ 2 về đào tạo nhân lực ngành Du lịch theo nhu cầu xã hội theo đúng yêu cầu

Theo báo cáo, Vụ Đào tạo - đơn vị chủ trì giúp việc, đã phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch đã được phê duyệt, đồng thời hoàn thành Dự thảo Báo cáo công tác đạo tạo nhân lực ngành Du lịch theo nhu cầu xã hội. Từ sau Hội thảo lần thứ Nhất đến nay, 63 Sở VHTTDL, các cơ sở đạo tạo du lịch và doanh nghiệp, đối tác liên quan đã được hướng dẫn tiến hành sơ kết công tác đào tạo nhân lực ngành Du lịch theo nhu cầu của xã hội.

Tới dự và phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Trần Chiến Thắng cơ bản thống nhất với đề xuất quan điểm, mục tiêu, nhu cầu và giải pháp đẩy mạnh đào tạo nhân lực ngành Du lịch theo nhu cầu xã hội thời gian tới. Thứ trưởng cũng yêu cầu Vụ Đào tạo tiếp thu các ý kiến góp ý của các thành viên Tổ Thư ký Ban Chỉ đạo và cập nhật số liệu để hoàn chỉnh Báo cáo làm tài liệu chính của Hội thảo; tiếp tục đôn đốc để có đủ các tham luận hội thảo theo kế hoạch.

Để tránh chồng chéo và tiết kiệm thời gian, Thứ trưởng cũng đề nghị Tổ giúp việc Ban chỉ đạo cần trao đổi với các Bộ trong phân công công tác chuẩn bị báo cáo tại Hội nghị. Dự kiến Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chuẩn bị và trình bày báo cáo chính; Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội chuẩn bị báo cáo mang tính hướng dẫn và giải đáp những kiến nghị của địa phương, đơn vị.

Hội thảo tổ chức tại Hà Nội vào ngày 17/08/2010.

HCTC
(Nguồn Văn bản số 2560/TB-BVHTTDL)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×