Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Chuẩn bị công bố tour du lịch cộng đồng Pù Luông - Bá Thước

29/09/2018 | 08:30

Theo kế hoạch, chỉ còn khoảng gần 1 tháng nữa tour du lịch cộng đồng Pù Luông - Bá Thước sẽ được công bố. Hiện huyện Bá Thước và các ngành chức năng đang khẩn trương chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho sự kiện có ý nghĩa quan trọng này.

Nhà văn hóa thôn Đôn ở xã Thành Lâm, nơi sẽ diễn ra sự kiện công bố tour du lịch cộng đồng Pù luông, Bá Thước.

Hiện nhà văn hóa chỉ còn công đoạn sơn cuối cùng là hoàn thành. Cổng làng, nhà trưng bày sản phẩm; đường nội thôn cũng đã cơ bản hoàn thành, sẵn sàng phục vụ cho sự kiện này.

Ông Ngân Trung Sơn- Trưởng thôn Đôn, xã Thành Lâm, huyện Bá Thước: "Bà con nhân dân chúng tôi tập trung vào 4 nội dung chính; nhà văn hóa, cổng làng, đường đi lối lại, vệ sinh môi trường, cơ bản 4 danh mục này đã cơ bản đưa ra bàn với dân, cả cán bộ, bà con trong thôn đón chờ đến ngày công bố tour"

Cùng với thôn Đôn (xã Thành Lâm) thì Bản Hiêu (xã Cổ Lũng), Bản Kho Mường (xã Thành Sơn) sẽ là những điểm đến được huyện Bá Thước giới thiệu trong lịch trình tour du lịch cộng đồng.

Để chuẩn bị, huyện đã phối hợp với Sở VHTT&DL  mở các lớp đào tạo kỹ năng giao tiếp, phục vụ khách du lịch, nấu ăn và sản xuất các sản phẩm đặc trưng của địa phương cho bà con các thôn này.

Đồng thời, tập trung chỉ đạo 3 đơn vị hoàn thiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới kết hợp với phát triển du lịch cộng đồng, đặc biệt là công tác xây dựng cảnh quan, vệ sinh môi trường, nâng cấp chỉnh trang hệ thống đường giao thông, nhà nghỉ, home stay với tổng kinh phí cho tất cả các hạng mục là trên 3,5 tỷ đồng.

Lưu Xuân Tuyên- Quản lý Khu nghỉ dưỡng Pù Luông Eco Garden, huyện Bá Thước: "Chúng tôi đã biết được thông tin huyện sẽ công bố tour vào tháng tới, bên tôi đang muốn đẩy nhanh về hoạt động và tiến tới để hòa cùng nhịp với huyện làm du lịch, kỳ vọng cùng bà con, người dân đây đẩy mạnh du lịch hơn để tất cả mọi người cùng biết đến Bá Thước"

Việc công bố tour có ý nghĩa rất quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh và thu hút khách du lịch đến với Pù Luông, Bá Thước.

Với sự chuẩn bị chu đáo, huyện Bá Thước đang kỳ vọng tạo ra bước đột phá trong phát triển du lịch. Qua đó hướng tới mục tiêu đến năm 2020 đón 30.000 khách trong nước và quốc tế, trong đó có khoảng 1/3 là khách quốc tế.

Lò Văn Thắng- Phó chủ tịch UBND huyện Bá Thước: "Dự kiến, tại buổi công bố tour huyện Bá Thước sẽ có buổi làm việc với các công ty lữ hành và huyện sẽ những chương trình phối hợp, hợp tác giới thiệu để làm tốt quảng bá, đưa du khách đến với Pù luông – Bá Thước và không có cơ hội nào tốt hơn để quảng bá du lịch của địa phương"

Theo truyenhinhthanhhoa.vn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×