Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Chuẩn bị cho Đại hội Thể thao bãi biển châu Á 2016: Tổ chức tốt nhất, nhưng phải tiết kiệm nhất

19/09/2014 | 16:53

Trong các ngày 17-18/9, đoàn công tác của Bộ VHTTDL do Thứ trưởng Lê Khánh Hải, Trưởng ban Tổ chức Đại hội Thể thao bãi biển Châu Á lần thứ 5- 2016 (Asian Beach Games 2016 - ABG5) dẫn đầu đã có buổi làm việc với các tỉnh, thành phố Đà Nẵng, Khánh Hòa về việc triển khai công tác chuẩn bị và tổ chức.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa vào hôm qua, 18/9, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đánh giá cao cơ sở vật chất sẵn có của tỉnh Khánh Hòa để chuẩn bị cho đại hội. Tuy nhiên, ngoài yếu tố vật chất, Thứ trưởng Lê Khánh Hải lưu ý tỉnh Khánh Hòa phải tính toán kỹ nơi bố trí trung tâm đều hành của ban tổ chức, vị trí thi đấu, nơi ăn ở của vận động viên và lãnh đạo đoàn. “Phải rõ ràng khu vực nào là khu điều hành dành cho ban tổ chức, khu nào là của vận động viên. Hơn nữa phải làm thế nào để vừa đảm bảo tính chuyên nghiệp cũng như độ an toàn về mọi mặt”, Thứ trưởng Lê Khánh Hải nhấn mạnh.

Cũng theo Thứ trưởng Lê Khánh Hải, mặc dù còn hai năm nữa, nhưng chúng ta phải đặt vấn đề an toàn về an ninh, an toàn vệ sinh thực phẩm lên hàng đầu, vì đây là một sự kiện lớn của châu Á và Việt Nam.
 
Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải kiểm tra công tác chuẩn bị kế hoạch tổ chức ABG5 tại Tp. Đà Nẵng

Ông Trần Sơn Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho rằng, tuy đã sẵn sàng nhưng vì đây là một sự kiện lớn nên mong muốn Bộ VHTTDL cần sớm thành lập các tiểu ban, cũng như phân công cụ thể để Khánh Hòa chủ động trong công tác chuẩn bị cũng như đảm bảo tốt nhất từ con người, địa điểm đến khâu tổ chức được tốt nhất. Vì dịp tổ chức đại hội cũng là khoảng thời gian cao điểm của khách quốc tế đến Nha Trang, lại trùng với năm học mới nên sẽ khó khăn trong việc đặt phòng khách sạn, cũng như tuyển chọn tình nguyện viên là các sinh viên, học sinh THPT.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải đồng ý với ý kiến của ông Trần Sơn Hải về việc cần phải có báo cáo, kế hoạch cụ thể để UBND tỉnh Khánh Hòa chủ động trong khâu chuẩn bị và giao cho Tổng cục TDTT có các kế hoạch cụ thể để tỉnh Khánh Hòa cũng như các tỉnh, thành phố đồng đăng cai có khâu chuẩn bị được tốt nhất.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Lê Khánh Hải lưu ý thêm, phải đặt tiêu chí tiết kiệm lên hàng đầu, làm sao tổ chức tốt nhất, hiệu quả nhất nhưng tiết kiệm nhất, nếu cái nào xã hội hóa được thì cố gắng đưa vào tận dùng nguồn lực này.

Trước đó, ngày 17/9, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc, kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị kế hoạch tổ chức tại TP Đà Nẵng.

Theo báo cáo của Sở VHTTDL Đà Nẵng, dự kiến các môn thi trong chương trình ABG5 do thành phố Đà Nẵng sẽ tổ chức gồm: Bóng đá, Đua thuyền Rồng, Lướt ván buồm, Võ thuật đối kháng, các môn thể thao dưới nước…

Các hoạt động này sẽ trải dài trên bờ biển Mỹ Khê từ phường Mân Thái, quận Sơn Trà đến phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn (có chiều dài khoảng 5.000m, độ rộng của bãi biển sử dụng làm sân thi đấu tính từ mép nước khoảng từ 200-300m).

Đoàn công tác của Bộ VHTTDL đã tham quan một số địa điểm thực tế chuẩn bị bố trí cho các môn thi, các địa điểm dự kiến bố trí nơi ăn, nghỉ cho các quan chức, các đoàn VĐV và địa điểm tổ chức Lễ khai mạc, bế mạc, địa điểm tập luyện và thi đấu các môn trong chương trình thi đấu ABG5.

Dự kiến ABG5- 2016 sẽ quy tụ 45 quốc gia, vùng lãnh thổ châu Á, với số lượng 2.500 huấn luyện, vận động viên và 1.000 quan chức, khách mời, trọng tài. ABG5- 2016 sẽ tổ chức 17 môn thi đấu chính thức, diễn ra trong 10 ngày của tháng 6/2016. Ngoài Nha Trang là địa điểm tổ chức chính còn có Tp. Đà Nẵng và tỉnh Bình Thuận.


Theo Báo Văn hoá

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×