Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp mặt chúc mừng thành công của Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Sea Games 28

25/06/2015 | 10:10

Chiều 23/6, tại Văn phòng Chính phủ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã cuộc gặp mặt chúc mừng thành công của đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 28 diễn ra từ ngày 29/5-16/6/2015, tại Singapore. Đây là cuộc gặp có ý nghĩa tinh thần lớn lao không chỉ với các thành viên đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 28 mà còn với cả nền thể thao Việt Nam.

Cùng tham dự có Bộ trưởng Bộ VHTTDL – Hoàng Tuấn Anh, đại diện lãnh đạo Tổng cục Thể dục thể thao và gần 100 Vận động viên, huấn luyện viên giành thành tích cao tại Sea Games 28.

 
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp mặt chúc mừng các thành viên đoàn thể thao Việt Nam (ảnh: tdtt.gov.vn)

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhiệt liệt hoan nghênh và đánh giá cao nỗ lực của các huấn luyện viên, vận động viên tại SEA Games vừa qua với tinh thần tất cả vì màu cờ sắc áo. Những thành tích mà đoàn thể thao Việt Nam đạt được lần này là nguồn cổ vũ cho phong trào thể thao của đất nước, rèn luyện thể chất quốc gia.

Chủ tịch nước mong muốn mỗi vận động viên hãy cố gắng phấn đấu để giành những thành tích cao nhất, mang vinh quang về cho Tổ quốc và hy vọng trong 5 năm tới Thể thao Việt Nam có thể vươn lên vị trí thứ 2 ở khu vực Đông Nam Á.


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chụp ảnh lưu niệm cùng các vận động viên, huấn luyện viên

Tại Sea Games 28, đoàn Thể thao Việt Nam tham gia tranh tài ở 28 môn thi đấu thì có 22 môn giành được huy chương, trong đó 16 môn thể thao giành HCV. Kết thúc Đại hội, đoàn Thể thao Việt Nam xếp vị trí thứ 3 chung cuộc với 73 HCV, 53 HCB, 60 HCĐ, vượt chỉ tiêu đề ra. Đặc biệt, trong 73 HCV, có 68 HCV (chiếm tỷ lệ 87,7%) thuộc 12 môn thể thao cơ bản trong hệ thống thi đấu Olympic gồm: Thể dục dụng cụ, Điền kinh, Bơi lội, Bắn súng, Đấu kiếm, Judo, Taekwondo, Rowing, Canoeing, Quyền anh, Xe đạp và Bắn cung. Cũng tại Đại hội này, đoàn Thể thao Việt Nam đã xác lập được 13 kỷ lục SEA Games, trong đó có 10 kỷ lục môn Bơi, 3 kỷ lục môn Điền kinh.

Sau cuộc gặp với Chủ tịch nước, các vận động viên giành huy chương SEA Games 28 tiếp tục có cuộc gặp tổng kết và trao thưởng tại Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia  Hà Nội. Tại đây, vận động viên Nguyễn Thị Ánh Viên vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×