Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Chủ động triển khai các phương án ứng phó với mưa, lũ tại các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên

04/11/2010 | 15:08

(VP)- Thực hiện Công điện khẩn số 1993/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về ứng phó với ngập lụt diễn ra tại Nam Trung Bộ, ngày 04/10, Bộ trưởng Bộ VHTTDL đã có Công điện gửi Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố Phú Yên, Khánh Hoà, Ninh Thuận, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Gia Lai, Kon Tum. Công điện nêu rõ:

Trước tình trạng lũ trên các sông từ Quảng Nam đến Phú Yên đang lên và có khả năng gây ngập lụt tại các vùng trũng và sạt lở, lũ quét ở miền núi. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố: Phú Yên, Khánh Hoà, Ninh Thuận, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Gia Lai, Kon Tum:  

Theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ trên địa bàn, phối hợp với các cấp, các ngành thực hiện tốt phương châm “bốn tại chỗ”. Chỉ đạo sẵn sàng triển khai phương án đối phó với các tình huống mưa lớn gây mưa lũ, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất; đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân, khách du lịch. Chỉ đạo kiểm tra, gia cố có phương án đảm bảo an toàn tại các khu du lịch, khu di tích; các công trình, thiết chế văn hóa, thể thao; chỉ đạo không đưa khách tới các điểm du lịch đang bị ngập lụt hoặc có nguy cơ sạt lở, chăm lo, phục vụ chu đáo du khách trong trường hợp bị kẹt đường hoặc phải lưu lại trong vùng lũ, lụt.  

Duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu; tổ chức trực ban nghiêm túc và thường xuyên thông tin kịp thời và báo cáo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch theo đường dây nóng số 04.39438231 và có báo cáo bằng văn bản về công tác đối phó với diễn biến của áp thấp nhiệt đới và tình hình mưa lũ tại các tỉnh, tổng hợp thiệt hại đối với Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch (nếu có) qua Văn phòng Bộ để tổng hợp theo quy định.  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×