Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Chủ động đối phó với diễn biến của áp thấp nhiệt đới

12/10/2011 | 01:00

(VP) - Chiều nay (11/10), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Công điện yêu cầu Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chủ động đối phó với diễn biến của cơn áp thấp nhiệt đới đang cách bờ biển các tỉnh Quảng Trị-Đà Nẵng khoảng 160km về phía Đông Bắc.

Theo đó, để chủ động đối phó với diễn biến của áp thấp nhiệt đới, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên: Thường xuyên theo dõi diễn biến của áp thấp để chỉ đạo, đối phó kịp thời, chính xác với các tình huống, đặc biệt những tỉnh, thành phố đang và sắp diễn ra lễ hội, chương trình, sự kiện văn hóa, thể thao, giải trí có tập trung đông người.  

Đồng thời, tổ chức kiểm đếm, thông báo cho chủ các tàu thuyền du lịch đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng, tránh và hướng dẫn tàu thuyền vào nơi neo đậu đảm bảo an toàn.

Đảm bảo an toàn khách du lịch, nhất là các tình huống mưa lớn gây lũ, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất; có kế hoạch gia cố, bảo vệ các thiết chế văn hóa, thể thao và du lịch trên địa bàn.

Theo dự báo, trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển chủ yếu theo hướng Tây. Đến 7 giờ ngày 12/10, áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8, cách bờ biển các tỉnh Quảng Trị-Đà Nẵng khoảng 160km về phía Đông Bắc. Do ảnh hưởng kết hợp của áp thấp nhiệt đới với nhiễu động gió Đông trên cao, các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×