Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Cho phép thăm dò, khai quật khảo cổ tại Ninh Bình và Hà Nội

31/07/2012 | 09:39

(VP) – Ngày 27/7, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định số 2782, 2783/QĐ-BVHTTDL cho phép thăm dò, khai quật khảo cổ tại tỉnh Ninh Bình và TP. Hà Nội.

Theo Quyết định, Bộ VHTTDL cho phép Sở VHTTDL tỉnh Ninh Bình thăm dò, khai quật tại khu vực Mỹ Hạ, xã Gia Thuỷ, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, thời gian từ ngày 01/8/2012 đến ngày 01/10/2012. Diện tích thăm dò, khai quật: 225m2, trong đó thăm dò:25m2 (05 hố x 05m2/hố); khai quật 225m2. Phụ trách thăm dò, khai quật: Ông Nguyễn Xuân Khang, Giám đốc Bảo tàng tỉnh Ninh Bình.

Cho phép Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long – Hà Nội phối hợp với Viện Khảo cổ học khai quật tại Thành Ngoại thuộc Khu Di tích Cổ Loa, xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, thời gian từ ngày 30/7/2012 đến ngày 30/9/2012. Diện tích khai quật: 300m2. Phụ trách khai quật: TS Trịnh Hoàng Hiệp, Viện Khảo cổ học.

Quyết định cũng nêu rõ, trong thời gian thăm dò, khai quật các cơ quan được cấp giấy phép có trách nhiệm tuyên truyền cho nhân dân về việc bảo vệ di sản văn hoá ở địa phương, không công bố những kết luận khi chưa được cơ quan chủ quản và Cục Di sản văn hóa đồng ý. Những hiện vật thu thập được trong quá trình thăm dò, khai quật các đợn vị phải có có trách nhiệm giữ gìn, bảo quản tránh để hiện vật bị hư hỏng, thất lạc.

Sau khi kết thúc đợt thăm dò, khai quật chậm nhất 03 (ba) tháng phải có báo cáo sơ bộ và sau 01 (một) năm phải có báo cáo khoa học gửi về Cục Di sản văn hóa. Khi công bố kết quả của đợt thăm dò, khai quật các cơ quan được cấp giấy phép cần trao đổi với Cục Di sản văn hóa.

Bộ VHTTDL cũng yêu cầu Cục Di sản văn hóa có trách nhiệm theo dõi, kiểm tra đợt thăm dò, khai quật nói trên đúng với nội dung Quyết định.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×