Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Cho phép thăm dò, khai quật khảo cổ tại Hải Dương, Bắc Ninh, Thanh Hóa

06/09/2011 | 10:38

(VP) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ký các quyết định cho phép Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh Hải Dương, Bắc Ninh, Thanh Hóa tiến hành thăm dò, khai quật khảo cổ tại địa phương.

Cụ thể, Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch tỉnh Hải Dương thăm dò khảo cổ tại khu vực phía sau hậu cung di tích đền Quát, xã Yết Kiêu, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương, với diện tích 06m2, gồm 03 hố x 02m2/01 hố. Thời gian thăm dò từ 05 đến 10/9/2011 (QĐ: 2744/QĐ-BVHTTDL).

 

Cho phép Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Viện Khảo cổ học khai quật tại Khu di tích chùa Dạm, xã Nam Sơn, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, với diện tích 300m2. Thời gian khai quật từ ngày 15/9 đến 30/11/2011 (QĐ: 2745/QĐ-BVHTTDL).

 

Cho phép Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Viện Khảo cổ học khai quật tại địa điểm công trường khai thác đá cổ núi An Tôn thuộc xã Vĩnh Yên, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa, với diện tích khai quật là 300m2. Thời gian khai quật từ 08/9 đến 08/10/2011 (QĐ: 2746/QĐ-BVHTTDL).

 

Trong thời gian thăm dò, khai quật, các cơ quan được cấp giấy phép có trách nhiệm tuyên truyền cho nhân dân về việc bảo vệ di sản văn hóa ở địa phương. Những hiện vật thu thập được trong quá trình thăm dò, khai quật giao cho các Bảo tàng Hải Dương, Bảo tàng Bắc Ninh và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa, gìn giữ, bảo quản; khi bàn giao phải có biên bản giao nhận, tránh để tránh hiện vật bị hư hỏng, thất lạc.

 

Sau khi kết thúc đợt khai quật, chậm nhất 03 tháng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì phối hợp với Viện Khảo cổ học phải có báo cáo sơ bộ và sau 01 năm phải có báo cáo khoa học gửi về Cục Di sản văn hóa (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch).

Cục Di sản văn hóa được giao trach nhiệm theo dõi, kiểm tra các đợt khai quật nói trên đúng với nội dung Quyết định cho phép; có ý kiến thống nhất với các cơ quan được cấp giấy phép trước khi công bố kết quả của các đợt khai quật

 

HCTC

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×