Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Cho phép thăm dò, khai quật khảo cổ tại Bắc Giang, Hải Dương, Cao Bằng

23/11/2012 | 09:26

(VP) – Ngày 21/11, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã ban hành các Quyết định số 4563, 4564, 4565/QĐ-BVHTTDL về việc thăm dò, gia hạn thời gian thăm dò và khai quật khảo cổ tại Bắc Giang, Hải Dương, Cao Bằng.

Theo Quyết định số 4563/QĐ-BVHTTDL, Bộ VHTTDL cho phép Sở VHTTDL tỉnh Bắc Giang phối hợp với Viện Khảo cổ học thăm dò tại di tích chùa Hồ Bắc, xã Nghĩa Phương, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang trong khoảng thời gian từ ngày 20/11/2012 đến ngày 20/12/2012 trên diện tích 21m2. Ông Bùi Văn Hiếu, Viện Khảo cổ sẽ phụ trách khai quật.

Những hiện vật thu thập được trong quá trình khai quật, Sở VHTTDL tỉnh Bắc Giang có trách nhiệm giữ gìn, bảo quản, khi bàn giao phải có biên bản giao nhận, tránh để hiện vật hư hỏng, thất lạc.

Tại Quyết định số 4564/QĐ-BVHTTDL, Bộ VHTTDL gia hạn Quyết định số 1718/QĐ-BVHTTDL ngày 8/5/2011 của Bộ VHTTDL cho phép Ban Quản lý di tích Côn Sơn – Kiếp Bạc, tỉnh Hải Dương phối hợp với Viện Khảo cổ học thăm dò, khai quật tại di tích chùa Côn Sơn, phường Cộng Hoà, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Thời gian từ ngày 22/11/2012 đến ngày 22/01/2013 trên diện tích 420m2, TS Lê Đình Phụng, Viện Khảo cổ học phụ trách thăm dò, khai quật.

Những hiện vật thu thập được trong quá trình khai quật, Ban Quản lý Côn Sơn – Kiếp Bạc có trách nhiệm giữ gìn, bảo quản, khi bàn giao phải có biên bản giao nhận, tránh để hiện vật hư hỏng, thất lạc.

Tại Quyết định số 4565/QĐ-BVHTTDL, Bộ VHTTDL cho phép Sở VHTTDL tỉnh Cao Bằng phối hợp với Viện Khảo cổ khai quật tại hang Ngườm Vài, xã Cần Yên, huyện Thông Nông, tỉnh Cao Bằng. Thời gian từ ngày 28/11/2012 đến 30/12/2012 trên diện tích 20m2. Ông Trình Năng Trung, Viện Khảo cổ học phụ trách khai quật.

Những hiện vật thu thập được trong quá trình khai quật, Bảo tàng tỉnh Cao Bằng có trách nhiệm giữ gìn, bảo quản, khi bàn giao phải có biên bản giao nhận, tránh để hiện vật hư hỏng, thất lạc.

Trong thời gian khai quật, các cơ quan được cấp giấy phép có trách nhiệm tuyên truyền cho nhân dân về việc bảo vệ di sản văn hóa ở địa phương, không công bố những kết luận khi chưa được cơ quan chủ quản và Cục Di sản văn hóa đồng ý.

Đồng thời, sau khi kết thúc đợt khai quật, chậm nhất 03 tháng, các địa phương phải có báo cáo sơ bộ và sau 01 năm phải có báo cáo khoa học gửi về Cục Di sản văn hóa.

Khi công bố kết quả của đợt khai quật, cơ quan được cấp giấy phép cần trao đổi với Cục Di sản văn hóa. Bên cạnh đó, trong suốt quá trình khai quật, Cục Di sản văn hóa có trách nhiệm theo dõi, kiểm tra đợt khai quật đảm bảo đúng với nội dung quyết định.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×