Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Cho phép khai quật khảo cổ tại Quảng Ninh

28/09/2012 | 01:12

(VP) – Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định số 3634/QĐ-BVHTTDL ngày 25/9 về việc khai quật khảo cổ tại địa điểm lò sứ cổ xã Nam Sơn, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh.

Theo Quyết định, Bộ VHTTDL cho phép Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Hội Khảo cổ học Việt Nam khai quật khảo cổ tại địa điểm lò sứ cổ xã Nam Sơn, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh. Thời gian khai quật: từ ngày 01/10/2012 đến ngày 30/12/2012. Diện tích khai quật: 2000m2, bao gồm: lò nung sứ: 600m2; 03 xưởng chế tác: 800m2; bể chế biến và bãi tập kết nguyên liệu: 300m2; bãi phế thải: 300m2. Phụ trách khai quật: Ông Hoàng Xuân Chinh, Chủ tịch Hội Khảo cổ học Việt Nam.

Trong thời gian khai quật, các cơ quan được cấp giấy phép có trách nhiệm tuyên truyền cho nhân dân về việc bảo vệ di sản văn hoá ở địa phương, không công bố những kết luận khi chưa được cơ quan chủ quản và Cục Di sản văn hóa đồng ý.

Những hiện vật thu thập được trong quá trình khai quật giao cho Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh giữ gìn, bảo quản; khi bàn giao phải có biên bản giao nhận, tránh để hiện vật bị hư hỏng, thất lạc.

Quyết định cũng nêu rõ, sau khi kết thúc đợt khai quật, chậm nhất 03 (ba) tháng Sở VHTTDL tỉnh Quảng Ninh và Hội Khảo cổ học Việt Nam phải có báo cáo sơ bộ và sau 01 (một) năm phải có báo cáo khoa học gửi về Cục Di sản văn hóa. Khi công bố kết quả của đợt khai quật, các cơ quan được cấp giấy phép cần trao đổi với Cục Di sản văn hóa.

Bộ VHTTDL giao Cục Di sản văn hóa có trách nhiệm theo dõi, kiểm tra đợt khai quật nói trên đúng với nội dung Quyết định.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×