Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Chính thức Khai mạc Những ngày Việt Nam tại Nhật Bản

13/09/2013 | 16:24

(VP) - Tối 12/9, tại Nhà hát Shibuya Kokaido, Tokyo, Nhật Bản Lễ khai mạc “Những ngày Việt Nam tại Nhật Bản” đã chính chính thức diễn ra. Đây là hoạt động được tổ chức nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản.

Tham dự buổi lễ về phía Việt Nam có Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh; Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Đoàn Xuân Hưng. Về phía Nhật Bản có Bộ trưởng Tư pháp Nhật Bản Sadakazu Tanigaki, cựu Thủ tướng Yukio Hatoyama. Ngoài ra còn có đông đảo khách mời từ ngoại giao đoàn tại Nhật Bản, đại diện các tổ chức, hội đoàn, những người bạn Nhật Bản và bà con Việt kiều, công dân Việt Nam đang công tác, học tập tại Nhật Bản cũng tới tham dự.

Những ngày Việt Nam tại Nhật Bản năm 2013 do Bộ Ngoại giao Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ VHTTDL, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan đại diện của Việt Nam, các đối tác Nhật Bản tổ chức. Đây là sự kiện có quy mô lớn và nội dung phong phú nhất do Việt Nam tổ chức tại Nhật Bản trong Năm hữu nghị Việt - Nhật 2013, tại 5 thành phố lớn là Tokyo, Osaka, Kobe, Nagoya, Fukuoka.

Phát biểu khai mạc của Bộ trưởng Phạm Bình Minh nhấn mạnh, sau 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ hữu nghị, hợp tác Việt Nam - Nhật Bản phát triển mạnh mẽ, sâu rộng trong nhiều lĩnh vực, trở thành đối tác chiến lược vì hòa bình, phồn vinh ở khu vực châu Á. Nhật Bản là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất, là một trong ba đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam; hợp tác về khoa học - công nghệ, du lịch, đào tạo nhân lực, hợp tác giữa các địa phương... đều có bước phát triển mạnh mẽ. Bộ trưởng Phạm Bình Minh cho rằng, với đà phát triển mạnh mẽ, trên cơ sở sự tin cậy, hữu nghị và quyết tâm của hai bên, quan hệ Việt Nam - Nhật Bản sẽ tiếp tục phát triển toàn diện, sâu rộng và đem lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước, đóng góp tích cực cho hòa bình, ổn định trong khu vực và trên thế giới.

Trong khuôn khổ Những ngày Việt Nam tại Nhật Bản năm 2013 sẽ diễn ra hàng loạt các hoạt động, sự kiện thúc đẩy hợp tác kinh tế và quảng bá văn hóa như các lễ hội văn hóa diễn ra tại Tokyo, Nagoya, một loạt các hội thảo xúc tiến thương mại, đầu tư, khoa học và công nghệ, du lịch, các chương trình biểu diễn nghệ thuật với sự tham gia của đại diện chính phủ, các địa phương, doanh nghiệp, các nghệ sỹ Việt Nam và các bạn bè Nhật Bản.

Tại Lễ khai mạc, các nghệ sỹ Việt Nam đã cống hiến cho khán giả một chương trình văn hóa nghệ thuật đầy màu sắc, đậm đà bản sắc dân tộc như tiết mục độc tấu đàn bầu trầm lắng, những điệu múa áo tứ thân nón quai thao dân dã, tiết mục biểu diễn thời trang áo dài truyền thống…

Những ngày Việt Nam tại Nhật Bản sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 22/9/2013.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×