Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Chính sách thị thực mới của Hàn Quốc có hiệu lực từ 3/12

04/12/2018 | 08:59

Từ ngày 3/12/2018, Hàn Quốc đã chính thức đưa ra chính sách thị thực mới đối với công dân Việt Nam và công dân một số quốc gia phía Nam Hàn Quốc.

Ảnh minh họa. Nguồn: Tiền phong

Cụ thể, đối với công dân Việt Nam, Hàn Quốc sẽ đơn giản hóa các thủ tục nhập cảnh và cấp visa nhiều lần với thời hạn 5 năm cho những đối tượng là người dân có hộ khẩu cư trú tại 3 thành phố lớn với mức thu nhập ổn định là Hà Nội, Đà Nẵng và TP.Hồ Chí Minh. Những đối tượng tượng được cấp visa nhiều lần với thời hạn 5 năm này có thể lưu trú tại Hàn Quốc trong vòng 30 ngày sau khi nhập cảnh.

Với các quốc gia Myanmar, Campuchia, Srilanka, Indonesia, Lào, Nepal, Pakistan, Phillipines, Việt Nam, Ấn Độ, Bangladesk, Hàn Quốc sẽ tiến hành cấp visa nhiều lần với mục đích du lịch ngắn hạn (visa C-3), hiệu lực là 10 năm dành cho các chuyên gia trong các lĩnh vực cụ thể bao gồm: bác sĩ, y tá, luật sư, giáo sư… hoặc những người đã từng học tập tại Hàn Quốc từ 4 năm trở lên cũng như những người đã hoàn thành cấp bậc học từ Thạc sỹ trở lên ở nước ngoài. Những đối tượng được cấp visa nhiều lần với thời hạn 10 năm này có thể lưu trú tại Hàn Quốc tới 90 ngày sau khi nhập cảnh.

Được biết trong những năm gần đây, số lượng khách du lịch tới Hàn Quốc đến từ các quốc gia trong khu vực phía Nam trong đó có Việt Nam liên tục gia tăng. Tính riêng trong 10 tháng đầu năm 2018, lượng khách giao lưu qua lại giữa Hàn Quốc và Việt Nam đã vượt qua con số 3 triệu. Đặc biệt, lượt khách du lịch từ Việt Nam sang Hàn Quốc trong năm 2018 đã tăng tới 42,7% so với cùng kỳ năm 2017.

Việc thay đổi chính sách thị thực lần này nhằm đẩy mạnh hoạt động giao lưu văn hóa - kinh tế cũng như góp phần thu hút lượng lớn khách du lịch đến từ các quốc gia phía Nam Hàn Quốc./.

Thanh Thủy (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×