Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

“Chiếu chèo chiến sĩ” kỷ niệm 50 năm thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh

29/03/2017 | 09:49

Sáng 28/3, tại Hà Nội, Nhà hát Chèo Quân đội đã long trọng tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 50 năm thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh với “Chiếu Chèo chiến sĩ” (28/3/1967 – 28/3/2017). Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên đã tới dự.

Tại lễ kỷ niệm, Đại tá, NSND Nguyễn Quốc Trượng - Giám đốc Nhà hát Chèo Quân đội đã ôn lại kỷ niệm trong ngày lịch sử (ngày 28/3/1967) khi Đoàn Văn công Tổng cục Hậu cần (nay là Nhà hát Chèo Quân đội) vinh dự được vào Phủ Chủ tịch biểu diễn cho Bác Hồ cùng các đồng chí trong Bộ Chính trị xem vở chèo “Anh lái xe và cô chống lầy” và một số tiết mục ca nhạc. Bác Hồ và các đồng chí lãnh đạo khen ngợi Đoàn, Bác nói: “Các cháu là người lính, người nghệ sĩ, các cháu phải rèn luyện để diễn cho bộ đội, cho nhân dân xem ngày càng hay hơn…”.



Đại tá, NSND Nguyễn Quốc Trượng - Giám đốc Nhà hát Chèo Quân đội phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Thấm nhuần lời dạy của Người, từ những năm 1967 đến nay, Nhà hát đã dàn dựng được hàng trăm tác phẩm, công trình nghệ thuật, vở diễn có chất lượng nghệ thuật cao và dù trong hoàn cảnh nào, hình tượng người lính, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” cũng luôn được tô đậm tỏa sáng và ngợi ca.

Đại tá, NSND Nguyễn Quốc Trượng khẳng định: 50 năm quán triệt sâu sắc và thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Quân ủy Trung ương – Bộ Quốc phòng, sự chỉ đạo, giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi của Bộ VHTTDL, của các cơ quan, ban ngành Trung ương và địa phương; sự đùm bọc quý báu của nhân dân các địa phương…  Đoàn Nghệ thuật Tổng cục Hậu cần trước đây (Nhà hát Chèo Quân đội hiện nay) từng bước trưởng thành, lớn mạnh là một đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp, chính quy; và cũng là một trong những Nhà hát có uy tín trong làng Chèo Việt Nam – Chiếu Chèo duy nhất của Quân đội ta, lấy nhiệm vụ phục vụ bộ đội, phục vụ nhân dân là nhiệm vụ chính trị hàng đầu.





Một số tiết mục nghệ thuật do các nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát Chèo Quân đội biểu diễn tại Lễ kỷ niệm.

Năm mươi năm - một chặng đường đầy gian lao thử thách, có lúc thăng trầm, các nghệ sĩ của Đoàn Chèo Tổng cục Hậu cần luôn theo sát bước chân của người lính, mang hết tài năng và sức lực phục vụ bộ đội và nhân dân. Tiếng hát của các nghệ sĩ – chiến sĩ trên chiến trường, trên thao trường sôi động và trong cuộc sống binh lặng… để tạo nên thương hiệu “Chiếu Chèo chiến sĩ” như hiện nay.

Tiếp tục quán triệt sâu sắc lời dạy của Bác Hồ kính yêu, các thế hệ cán bộ, nghệ sĩ – chiến sĩ của Nhà hát nguyện nắm chắc tay đoàn kết, rèn luyện bản lĩnh chính trị, đạo đức, lối sống, trau dồi chuyên môn, đàn giỏi, hát hay để biểu diễn cho bộ đội và nhân dân xem ngày càng hay hơn đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật ngày càng cao của công chúng./.

Tin, ảnh: Anh Vũ

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×