Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Chiến lược truyền thông số cho bảo tàng

20/10/2022 | 09:56

Ngày 19.10.2022 tại cơ sở 2, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (Số 2, ngõ 31 Hoàng Cầu, Hà Nội), Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã khai mạc lớp tập huấn chủ đề “Chiến lược truyền thông số cho bảo tàng”. Chương trình do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với Đại học RMIT tổ chức.

Chiến lược truyền thông số cho bảo tàng - Ảnh 1.

TS. Nguyễn Anh Minh, Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam phát biểu tại lễ khai mạc

Đến dự lễ khai mạc có đại diện lãnh đạo Cục Di sản văn hóa, Cục Hợp tác quốc tế - Bộ VHTTDL, Ban lãnh đạo và các cán bộ quản lý, cán bộ chuyên môn các phòng/trung tâm - Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Tham gia lớp học có hơn 40 học viên là cán bộ chuyên môn trong lĩnh vực truyền thông, trưng bày, giáo dục... đến từ hơn 20 bảo tàng, di tích trong cả nước.

Chiến lược truyền thông số cho bảo tàng - Ảnh 2.

Bà Trần Hải Vân, Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế , Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại lễ khai mạc

Chiến lược truyền thông số cho bảo tàng - Ảnh 3.

TS. Emma Duester, Trường Đại học RMIT chia sẻ về mục tiêu chính của lớp tập huấn tại lễ khai mạc

Trong khuôn khổ 3 ngày diễn ra lớp tập huấn “Chiến lược truyền thông số cho bảo tàng”, các chuyên gia truyền thông từ Đại học RMIT cũng như các diễn giả trong lĩnh vực văn hóa, di sản tại Việt Nam sẽ trình bày, trao đổi, chia sẻ những bài học và kinh nghiệm thực tiễn liên quan đến công tác truyền thông bảo tàng với các chủ đề chính: Xây dựng chiến lược truyền thông số cho các bảo tàng Việt Nam; Hoạt động truyền thông với các đối tác (báo chí, công chúng trong nước và quốc tế); Xây dựng thương hiệu và thiết kế các nội dung kể chuyện trực quan tại các bảo tàng.

Chiến lược truyền thông số cho bảo tàng - Ảnh 4.

Chiến lược truyền thông số cho bảo tàng - Ảnh 5.

Truyền thông từ lâu đã chính thức được công nhận là một trong các hoạt động chuyên môn của bảo tàng. Tuy vậy, thực tế cho thấy, việc triển khai duy trì các hoạt động truyền thông tại nhiều đơn vị bảo tàng ở Việt Nam còn nhiều hạn chế. Chương trình tập huấn "Chiến lược truyền thông số cho bảo tàng” (Museum Digital Communication Strategies) là một hoạt động mang ý nghĩa kịp thời và thiết thực nhằm hỗ trợ phát triển công tác truyền thông tại các đơn vị bảo tàng, di tích Việt Nam, đặc biệt là hỗ trợ truyền thông số trở nên chuyên nghiệp hơn và tiệm cận với trình độ quốc tế.

Chiến lược truyền thông số cho bảo tàng - Ảnh 6.

Các đại biểu tham dự lễ khai mạc

Đây là một trong những hoạt động nằm trong dự án “Số hóa văn hóa” do Đại học RMIT thực hiện với mục đích bảo tồn và quảng bá văn hóa thông qua việc biến văn hóa trở nên dễ dàng tiếp cận với du khách trong nước và quốc tế.

Ngay sau lễ khai mạc, lớp học đã bắt đầu nội dung của buổi tập huấn đầu tiên có chủ đề: "Xây dựng chiến lược truyền thông số cho các bảo tàng Việt Nam".

Theo Báo Văn hóa

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×