Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Chia sẻ kinh nghiệm viết tin, bài, ảnh cho website các đơn vị trực thuộc Bộ VHTTDL

13/05/2016 | 16:42

Sáng ngày 11.5.2016, Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL phối hợp với Chi đoàn Trung tâm CNTT đã tổ chức Chương trình chia sẻ kinh nghiệm viết tin, bài, ảnh cho website của các đơn vị trực thuộc Bộ VHTTDL.

Tham dự chương trình có đồng chí Bí thư Đoàn Bộ - Tô Linh Hương, Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin – Ông Nguyễn Xuân Thềm, các đồng chí Bí thư, đoàn viên, thanh niên các đơn vị thuộc Bộ VHTTDL. Đặc biệt có sự tham gia của các diễn giả là các nhà báo, phóng viên ảnh chuyên nghiệp của các cơ quan truyền thông trong và ngoài nước.

Là một trong những hoạt động trong Chương trình công tác Đoàn 2016 của Ban Thường vụ Đoàn Bộ VHTTDL nhằm tiếp tục thực hiện cuộc vận động Xây dựng tổ chức cơ sở Đoàn vững mạnh cả về chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, Chương trình là một hoạt động thiết thực, ý nghĩa đặc biệt là đối với các đoàn viên đang phụ trách công việc viết tin, chụp ảnh, biên tập tin, bài, ảnh cho website của các đơn vị trực thuộc Bộ.
 
Toàn cảnh Chương trình

Tại Chương trình, trong không khí cởi mở, thân tình, các đoàn viên đã được lắng nghe chia sẻ của nhà báo Trần Mai Hạnh – Cố vấn Báo Điện tử Tổ quốc về vinh dự, trách nhiệm cũng như khó khăn, vất vả của nghề báo; trao đổi với nhà báo Phạm Thu Thủy - Báo Điện tử Tổ quốc về các kỹ năng lấy thông tin, viết, biên tập tin bài, tổ chức tin, bài trên trang web để tạo sự hấp dẫn, mạch lạc, có ích cho đối tượng truy cập như: Cách biến văn bản hành chính khô khan thành một tin bài, cách đặt tiêu đề, cách tóm tắt nội dung, cách biên tập tin bài, cách làm việc, trao đổi giữa người biên tập và người viết bài. Các đoàn viên cũng được phóng viên Huy Khâm - phóng viên ảnh của Hãng tin Reuters chia sẻ kỹ năng chụp ảnh, photoshop như: Cách chọn góc nhìn, vị trí chụp ảnh, lấy nét… Anh cũng nhấn mạnh: Để chụp được những bức ảnh đẹp, minh họa rõ nét, đúng nội dung, đòi hỏi người phóng viên ảnh phải luôn chủ động, sáng tạo, biết mình cần gì, cái gì là quan trọng.

Với sự chia sẻ của các nhà báo giàu kinh nghiệm và nhiệt huyết, những người đã hoạt động lâu năm trong môi trường báo chí Việt Nam và quốc tế phần nào đã giúp các bạn trẻ yêu và tâm huyết với nghề hơn, học hỏi được thêm những kỹ năng phục vụ cho công việc để ngày càng góp phần nâng cao chất lượng các website trong Ngành VHTTDL, làm tốt hơn nhiệm vụ tuyên truyền thông tin của Ngành.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×