Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Chào đón những vị khách du lịch đầu tiên “xông đất” Vịnh Hạ Long

16/02/2018 | 22:13

Sáng 16/2 (tức mùng 1 Tết Nguyên Đán), tại Cảng tàu khách du lịch quốc tế Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức chào đón những vị khách du lịch đầu tiên đến “xông đất” Vịnh Hạ Long ngày đầu xuân mới Mậu Tuất 2018.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Vũ Thị Thu Thủy tặng hoa những vị khách nước ngoài đến 'xông đất' Vịnh Hạ Long ngày đầu năm. (Ảnh: Nguyễn Hoàng/TTXVN)

Đây là hoạt động thường niên trong những ngày đầu xuân của ngành du lịch Quảng Ninh, thể hiện sự quan tâm, hiếu khách, qua đó góp phần quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam tới du khách bốn phương.

Đoàn khách đến từ nước Pháp tham quan Vịnh Hạ Long trên Du thuyền bài thơ mang số hiệu QN-6738.

Chào đón các vị khách đến “xông đất” Vịnh Hạ Long đầu năm mới, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh Vũ Thị Thu Thủy chân thành cảm ơn các du khách đã tin tưởng chọn Vịnh Hạ Long làm điểm đến trong hành trình du ngoạn, khám phá đất nước Việt Nam, Phó Chủ tịch tỉnh đã thay mặt tỉnh Quảng Ninh gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất theo phong tục cổ truyền dân tộc Việt Nam đến những vị khách du lịch.

Được biết, năm 2018, Quảng Ninh được chọn là năm du lịch quốc gia với trên 100 sự kiện diễn ra trong suốt 12 tháng; cùng với đó Quảng Ninh có nhiều cảnh đẹp, những món ăn hấp dẫn, chắc chắn sẽ làm hài lòng và là điểm đến lý tưởng cho các du khách.”

Một du khách đến từ Pháp, chị Sarranga cho biết: “Đoàn của chị đều mang quốc tịch Pháp và đa số đều là lần đầu tiên đến Việt Nam và Vịnh Hạ Long; mọi người đều rất háo hức muốn được khám phá vẻ đẹp của kỳ quan thiên nhiên thế giới, đặc biệt là trong dịp tết cổ truyền của người Việt Nam.”

Theo thông tin từ Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh Quảng Ninh, trong sáng 16.2 đã có gần 2 nghìn du khách đến cảng làm thủ tục để thăm quan Vịnh Hạ Long; dự kiến đến hết ngày hôm nay sẽ có 6 nghìn khách, tương đương với 200 chuyến tàu xuất cảng.

Bên cạnh đó, trong 5 ngày nghỉ lễ Tết Nguyên đán 2018 (từ mùng 1 đến hết mùng 5 tháng giêng) Cảng khách quốc tế Tuần Châu dự kiến sẽ có hơn 60 nghìn lượt khách đến thăm Vịnh Hạ Long. Các đoàn khách này chủ yếu đến từ Hàn Quóc, Trung Quốc, Đài Loan, bắc Mỹ, Pháp...

Theo TTXVN

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×