Thể thao

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Chàng trai vàng Lê Văn Công sẽ nhận được bao nhiêu tiền thưởng?

09/09/2016 | 11:13

Vượt qua đối thủ người Jordan, Omar Qarada, lực sỹ người Việt Nam, Lê Văn Công đã giành được tấm HCV đầu tiên trong lịch sử thể thao khuyết tật Việt Nam tại một kỳ Paralympic môn cử tạ hạng cân 49kg ở mức cử 183kg, đồng thời phá kỷ lục thế giới. Với mức tiền thưởng hơn 400 triệu đồng nhận được, lực sỹ Lê Văn Công sẽ đủ khả năng để thực hiện những dự định của mình.

Ở nội dung cử tạ nam hạng 49kg, lực sỹ 31 tuổi người Việt Nam, Lê Văn Công đã xuất sắc giành chiến thắng đối thủ người Jordan, Omar Qarada khi cử thành công mức tạ 181kg ở hạng cân 49kg. Ngay sau đó, anh đã tiếp tục tạo bất ngờ khi phá kỷ lục thế giới ở lần nâng tạ thứ 4 sau khi giành HCV mức tạ 183kg.

Lê Văn Công nâng tấm HCV cùng niềm tự hào

Không chỉ phá kỷ lục thế giới, Lê Văn Công còn mang về tấm HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam tại một kỳ Paralympic. Với thành tích như vậy, lực sỹ Lê Văn Công sẽ nhận được tiền thưởng từ các doanh nghiệp sau khi về nước. Dù so với các VĐV tham dự Olympic, tiền thưởng theo quy định và tiền treo thưởng của các doanh nghiệp với VĐV Paralympic thấp hơn nhiều, nhưng đó cũng sẽ là nguồn động lực cho những VĐV khuyết tật vươn lên nghịch cảnh của mình.

Cụ thể, với việc giành HCV và phá kỷ lục Paralympic cùng kỷ lục thế giới, lực sỹ Lê Văn Công đã ngay lập tức được Bộ trưởng VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện quyết định thưởng nóng cho VĐV này 60 triệu đồng. HLV của Lê Văn Công là Nguyễn Hồng Phúc cũng được thưởng nóng 20 triệu đồng. Đây là mức thưởng ngang với tấm HCV của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tại Olympic Rio 2016.
 
Hiệp hội Thể thao Người khuyết tật cũng thưởng ngay tại Brazil cho Lê Văn Công 15 triệu đồng và HLV Nguyễn Hồng Phúc 7,5 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Lê Văn Công cũng sẽ được nhận số tiền thưởng khoảng hơn 400 triệu đồng (80 triệu quy định Nhà nước, còn lại là các khoản treo thưởng).

Ngoài ra anh cũng sẽ nhận được 1000 USD từ Viện Vật lý Y sinh học, 5000 USD cho tấm HCV và 5000 USD cho mỗi kỷ lục (từ Công ty Vietravel) cùng số tiền thưởng từ các nhà tài trợ, các doanh nghiệp đã công bố giải thưởng trong ngày xuất quân.

Đây sẽ là nguồn kinh phí để lực sỹ Lê Văn Công có thể sử dụng để trang trải, thực hiện những ước mơ và dự định của mình.

Đăng Huy

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×