Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Chấn chỉnh công tác tổ chức giải bóng đá chuyên nghiệp

06/02/2012 | 08:07

(VP) - Ngày 02/02/2012, Tổng cục Thể dục thể thao đã có văn bản số 48/LĐBĐVN gửi Công ty Cổ phần bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Ban Tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp, các thành viên tham dự giải yêu cầu “chấn chỉnh phong cách thi đấu của các cầu thủ và đảm bảo công tác an ninh, an toàn tại các giải bóng đá chuyên nghiệp”.

Văn bản nêu rõ, qua những trận đấu đầu tiên của các giải bóng đá chuyên nghiệp năm 2012 đã bộc lộ nhiều bất cập, đặc biệt, tình trạng bạo lực trong bóng đá có chiều hướng gia tăng, nếu không có sự chấn chỉnh kịp thời sẽ gây ảnh hưởng tới chất lượng các trận đấu, làm giảm sút niềm tin của người hâm mộ.

Vì vậy, Tổng cục Thể dục thể thao đã yêu cầu Liên đoàn Bóng đá Việt Nam giữ nguyên tên gọi bằng tiếng Việt của Giải Vô địch Bóng đá chuyên nghiệp quốc gia. Đồng thời, khi sử dụng tên viết tắt của giải đấu phải có chữ V (viết tắt của từ Việt Nam) ở phần trước tên gọi bằng tiếng Anh và tên đơn vị tài trợ cho giải đấu theo đúng quy định chung (ví dụ: VLeague-Eximbank Cup 2012).

Tổng cục Thể dục thể thao cũng yêu cầu Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phê duyệt điều lệ các giải bóng đá quốc gia; Quy chế Bóng đá chuyên nghiệp theo quy định. Đồng thời, giữ tên gọi bằng tiếng Việt của giải Vô địch bóng đá chuyên nghiệp quốc gia.

Bên cạnh đó, để các giải thi đấu trên đạt kết quả tốt về chuyên môn, đáp ứng nhu cầu thưởng thức của người hâm mộ bóng đá và quần chúng nhân dân, Tổng cục Thể dục thể thao yêu cầu Liên đoàn Bóng đá Việt Nam triển khai thực hiện nghiêm túc các biện pháp nhằm ngăn chặn và khắc phục tình trạng bạo lực trên sân cỏ và khán đài.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cần khẩn trương quán triệt và chỉ đạo Công ty Cổ phần bóng đá Việt Nam, Ban tổ chức các giải đấu, các câu lạc bộ, đội ngũ huấn luyện viên, cầu thủ tham gia các giải bóng đá phải thi đấu với tinh thần thể thao cao thượng, không để tái diễn tình trạng bạo lực trên sân cỏ; đồng thời có các biện pháp xử lý kiên quyết đối với các câu lạc bộ, các Ban tổ chức sân để xảy ra tình trạng bạo lực, mất an toàn, an ninh trong tổ chức thi đấu bóng đá.

Ngoài ra, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cần phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội trong suốt quá trình tổ chức giải đấu; chủ động triển khai các biện pháp nhằm ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực như dàn xếp tỷ số, mua bán độ, tình trạng bạo lực, xô xát trong thi đấu và trên khán đài.

Về công tác trọng tài, Tổng cục thể dục thể thao yêu cầu Ban trọng tài điều hành tốt công tác phân công, đánh giá trọng tài, kịp thời rút kinh nghiệm cho lực lượng trọng tài, hạn chế tối đá sai sót trong quá trình điều hành trận đấu. Đồng thời, Ban kỷ luật cần xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm tại các giải.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×