Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Carnaval Hạ Long trước giờ khai hội

29/04/2014 | 15:49

Carnaval Hạ Long 2014 là sự kiện văn hóa nổi bật nhất trong Tuần Du lịch Quảng Ninh năm nay, sẽ diễn ra vào 20 giờ ngày 30/4 tại TP. Hạ Long.



Khán đài chính của lễ hội có sức chứa 10.000 chỗ ngồi. Ảnh: baoquangninh.com.vn


Qua 7 lần tổ chức, “Carnaval Hạ Long” đã trở thành một thương hiệu của Quảng Ninh, là hoạt động xúc tiến, quảng bá những nét văn hoá du lịch đặc sắc của tỉnh đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Năm nay, Carnaval Hạ Long 2014 với chủ đề “Quảng Ninh - Hội tụ và lan toả”, được thể hiện qua hình thức diễu hành trên đường phố, kết hợp với biểu diễn trên sân khấu với sự tham gia của khoảng 4.000 diễn viên chuyên nghiệp và không chuyên.

Màn trình diễn đường phố (trên đường Hoàng Quốc Việt của TP. Hạ Long) có 28 khối diễn, 7 xe hoa và hàng chục mô hình, sàn diễn di động được trang trí ấn tượng theo các chủ đề khác nhau.

Sân khấu lễ hội, khán đài chính (với 10.000 chỗ ngồi), các hệ thống điện đã được kiểm tra, thử nghiệm; các khối biểu diễn luyện tập ngay trên đường Hoàng Quốc Việt để chuẩn bị cho cuộc tổng duyệt vào tối nay (29/4)…

Các công việc liên quan về bảo đảm ANTT, ATGT, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm… đã được các đơn vị chức năng TP. Hạ Long tích cực đôn đốc nhằm đảm bảo cho lễ hội tươi vui, an toàn.
TP. Hạ Long chờ đón Carnaval. Ảnh: baoquangninh.com.vn

Trong khuôn khổ Tuần Du lịch 2014, trước đó, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc: Lễ hội hoa Anh đào; chương trình nghệ thuật “Tôi yêu Hạ Long”; Triển lãm Mỹ thuật-Nhiếp ảnh; Triển lãm “Đời sống tâm linh của cộng đồng ngư dân trên vịnh Hạ Long”; Hội chợ Thương mại-Du lịch Hạ Long; Giải Bóng chuyền bãi biển quốc tế Tuần Châu…

Không chỉ người dân TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh mà khách du lịch trong nước và quốc tế đều náo nức chờ đón đêm hội trên Thành phố biển xinh đẹp này.

Theo Chinhphu.vn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×