Cao Bằng: 5 tháng đầu năm, dịch vụ du lịch đã có dấu hiệu tăng trưởng
02/06/2021 | 08:33Mặc dù còn chịu ảnh hưởng nhiều của dịch COVID-19, nhưng kết quả kinh doanh dịch vụ du lịch đã có dấu hiệu tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước. Đó là kết quả bước đầu thực hiện kích cầu du lịch nội địa và tạo đà tái khởi động hoạt động du lịch. Tháng 5/2021 tỉnh Cao Bằng ước đạt 60.000 lượt du khách, tăng 45 % so với cùng kỳ.
Trong đó: Khách du lịch quốc tế ước đạt 450 lượt, tăng 13,6% so với cùng kỳ; khách du lịch nội địa ước đạt 59.550 lượt, tăng 45,2% so với cùng kỳ. Tổng thu du lịch ước đạt 10 tỷ đồng, tăng 95% so với cùng kỳ. Công suất sử dụng phòng ước đạt 20%. Lũy kế đến tháng 5/2021, tổng lượt khách ước đạt 300.880 lượt, tăng 61,6 % so với cùng kỳ; Tổng thu du lịch ước đạt: 42,2 tỷ đồng, tăng 65% so với cùng kỳ. Nhằm đẩy mạnh kích cầu dịch vụ du lịch nội địa, cuối tháng 4, Công ty cổ phần Du lịch Cao Bằng đã khai trương tuyến du lịch khám phá trải nghiệm động Ngườm Ngao nhánh Bản Thuôn. Theo đó, tour khám phá được tổ chức mỗi đoàn tối đa 20 người; quãng đường dài 2 km thám hiểm hang, trong đó leo dốc, lội nước đã tạo ra mức độ mạo hiểm vừa phải. Đây là tuyến du lịch hấp dẫn độc đáo bước đầu thu hút nhiều du khách thích trải nghiệm cảm giác khám phá hang động, tham quan bản làng, giao lưu, gặp gỡ và tham gia các hoạt động nông nghiệp cùng người dân địa phương.
Với định phương châm “Liên kết, hành động và phát triển”, thời gian tới ngành du lịch tiếp tục tập trung khôi phục, phát triển du lịch nội địa, đảm bảo đủ cơ sở lưu trú hợp vệ sinh với chi phí phù hợp, doanh nghiệp lữ hành và các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch. Cơ cấu lại thị trường khách du lịch theo hướng bền vững, hiệu quả nhằm vào thị trường khách chất lượng cao, lưu trú dài ngày; phát triển sản phẩm, dịch vụ mới, liên kết đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm phù hợp với từng phân đoạn thị trường; đẩy mạnh hợp tác công tư, liên kết vùng giữa các địa phương, điểm đến trong hợp tác phát triển du lịch; chuyển đổi số trong phát triển du lịch, nhất là trong quản lý, kinh doanh, trong nghiên cứu thị trường, trong tiếp thị và bán sản phẩm du lịch./.