Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Cần tạo được điểm nhấn trong các hoạt động "Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Kon Tum lần thứ 4"

17/08/2017 | 18:03

Chiều 17/8, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Kon Tum.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Văn Hòa đã báo cáo đến lãnh đạo Bộ VHTTDL về Kế hoạch tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Kon Tum lần thứ 4 năm 2018 với Chủ đề "Sắc thắm Pơ Lăng".

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại cuộc họp

"Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Kon Tum lần thứ 4 năm 2018 - Sắc thắm Pơ Lăng" với sự tham gia của các tỉnh Tây Nguyên, Quảng Nam, Quảng Ngãi, An Giang và một số tỉnh của Lào, Campuchia, Thái Lan dự kiến sẽ diễn ra trong khoảng thời gian 5 ngày (từ 29/12/2018 đến 2/1/2019).

Chương trình có tất cả 9 hoạt động, trong đó có các hoạt động chính: Triển lãm di sản văn hóa, trình diễn cây nêu truyền thống các dân tộc; Lễ hội đường phố: "Sắc màu văn hóa"; Liên hoan Văn hóa Ẩm thực; Hội trại sáng tác điêu khắc...đặc biệt là giới thiệu 2 tuyến du lịch mới là Chinh phục đỉnh Ngọc Linh gắn với vườn sâm Ngọc Linh và Tuyến du lịch sinh thái vườn Quốc gia Chư Mom Ray, huyện Sa Thầy.

Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum bày tỏ mong muốn, lãnh đạo Bộ VHTTDL cho ý kiến và hỗ trợ về công tác tổ chức cũng như nội dung của Chương trình "Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Kon Tum lần thứ 4 năm 2018 - Sắc thắm Pơ Lăng". Đồng thời, tỉnh cũng đề nghị Bộ xem xét, hỗ trợ kinh phí đầu tư thiết chế văn hóa theo Chương trình mục tiêu phát triển Văn hóa giai đoạn 2016 - 2020.

Toàn cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện hoan nghênh sự chủ động của tỉnh trong việc tổ chức Chương trình "Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Kon Tum lần thứ 4 năm 2018 - Sắc thắm Pơ Lăng".

Bộ trưởng nhấn mạnh, chương trình muốn thành công thì các hoạt động phải mang tính thiết thực và hiệu quả đặc biệt là phải có chiều sâu. Đây đã là lần thứ 4 Kon Tum tổ chức chương trình này, vì vậy, Bộ trưởng đề nghị tỉnh cần tăng cường quảng bá những nét đặc sắc văn hóa dân tộc ở Kon Tum để đạt được các mục đích văn hóa du lịch của Chương trình này.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng, không cần làm quá nhiều sự kiện mà phải chọn những sự kiện tiêu biểu để thu hút khách du lịch. Đồng thời, tỉnh cần tìm sự khác biệt so với lần trước để làm điểm nhấn quảng bá đến khách du lịch và tìm kiếm nhà tài trợ. Trước thời gian tổ chức sự kiện này, Kon Tum phải làm việc với các công ty lữ hành để tổ chức các tour đưa khánh du lịch đến với tỉnh đúng vào thời điểm diễn ra sự kiện.

Về một số đề xuất kiến nghị của tỉnh Kon Tum thuộc Chương trình Mục tiêu phát triển Văn hóa giai đoạn 2016 - 2020, Bộ trưởng giao các lãnh đạo đơn vị thuộc Bộ tham dự cuộc họp dựa trên chức năng, nhiệm vụ của mình để xem xét, hỗ trợ cho địa phương./.

Thế Công

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×