Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Cảm nhận hơi thở âm nhạc Đức

17/10/2017 | 11:05

Ban nhạc mới của Đức - Der Ringer sẽ lưu diễn tại Hà Nội, Đà Nẵng, Huế và TP. Hồ Chí Minh trong các  ngày 26/10, 31/10, 01/11 và 05/11.

Ban nhạc Der Ringer. (Nguồn: Markus Alexander Voigt)

Bên cạnh rất nhiều những buổi hòa nhạc, viện Goethe cũng đã tạo ra một không gian giao lưu giữa các nhạc sỹ và người học tiếng Đức tại các phân viện Goethe, các trường PASCH và các trường đại học ở sáu nước châu Á. Việc đưa các ban nhạc Der Ringer của Đức lưu diễn tại các nước châu Á cũng như Việt Nam là một trong những hoạt động  này.

Có thể nói rằng, âm nhạc của Der Ringer là âm nhạc của những trái tim số hóa, là âm nhạc của hiện tại và cũng phù hợp với tương lai. 

Der Ringer ra mắt album đầu tay năm 2017 với tên gọi “Soft Kill“ và kể lại câu chuyện cuộc đời qua những bài hát một  cách khá ẩn dụ, trong đó  kỹ thuật số đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Liệu cuộc sống có thể “di cư“ vào mạng Internet không? Liệu cuộc sống trong thế giới ảo có thể như thật không? Số hóa và tính nhân văn hòa hợp với nhau như thế nào? Là những câu hỏi được đặt ra. Không lên án kỹ thuật số, Der Ringer thừa nhận và phổ nhạc tầm quan trọng của nó trong cuộc sống hàng ngày.

Âm nhạc của Der Ringer gấp gáp, mạnh mẽ, thoáng đãng, ồn ào và đầy cảm xúc với những âm thanh tạo cảm giác như kỹ thuất số.

Show diễn của Der Ringer sẽ diễn ra tại Nhà hát Tuổi trẻ vào 26/10; tại Nhà hát Nguyễn Hiển Dĩnh, Đà Nẵng vào 31/10; Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế vào 01/11 và tại Nhà hát Bến Thành, TP Hồ Chí Minh vào 05/11. Sau Việt Nam, Der Ringer sẽ tiếp tục lưu diễn tại Philippin, Trung Quốc, Nhật Bản và Mông Cổ./.

Gia Linh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×