Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Các tỉnh chủ động đối phó với diễn biến của bão số 10

30/09/2013 | 09:02

(VP) – Ngày 29/9, Bộ VHTTDL đã có Công điện số 3543/CĐ-BVHTTDL gửi Giám đốc Sở VHTTDL các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế chủ động đối phó với diễn biến của bão số 10, dự báo đường đi của bão còn diễn biến phức tạp và gây mưa lớn ở các tỉnh.

Theo Công điện, Bộ VHTTDL yêu cầu các Sở VHTTDL nói trên theo dõi chặt chẽ diễn biến bão trên địa bàn, phối hợp với các cấp, các ngành thực hiện tốt phương châm “bốn tại chỗ”. Chỉ đạo sẵn sàng triển khai phương án đối phó với các tình huống mưa lớn gây lũ, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất; hướng dẫn tàu thuyền neo đậu đảm bảo an toàn; đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân, khách du lịch. Chỉ đạo kiểm tra, gia cố, có phương án đảm bảo an toàn tại các khu du lịch; khu di tích; các công trình, thiết chế văn hóa, thể thao.

Đồng thời chỉ đạo không đưa khách tới các điểm du lịch bị ngập lụt hoặc có nguy cơ sạt lở; chăm lo, phục vụ chu đáo du khách trong trường hợp bị kẹt đường hoặc phải lưu lại trong vùng lũ, lụt.

Duy trì lực lượng, phương triện cứu hộ, cứu nạn sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu.

Tổ chức trực ban nghiêm túc và thường xuyên thông tin kịp thời và báo cáo Bộ VHTTDL theo đường dây nóng số 0983039898 (đồng chí Phạm Văn Thủy – Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở) và có báo cáo bằng văn bản về công tác đối phó với diễn biến của bão tại các tỉnh.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×