Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Các đơn vị báo cáo hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển

22/08/2011 | 01:00

(VP) - Nhằm thực hiện Thông báo kết luận số 15-TB/TW của Ban Bí thư và Công văn số 1210/TTg-KGVX của Thủ tướng Chính phủ, ngày 11/8, Bộ VHTTDL đã yêu cầu các đơn vị liên quan thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao về tổ chức kỷ niệm 50 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển.

Cụ thể, Cục Di sản văn hóa rà soát và tiếp tục phối hợp cơ quan liên quan, địa phương liên quan tôn tạo, duy tu, phục chế các di tích thuộc hệ thống di tích Đường Hồ Chí Minh trên biển đã được xếp hạng di tích cấp quốc gia.

Cục Điện ảnh, chủ trì, phối hợp cơ quan liên quan tổ chức Tuần phim kỷ niệm 50 năm Đường Hồ Chí Minh trên biển trong tháng 10/2011;

Cục Nghệ thuật biểu diễn tham gia chỉ đạo tập luyện, góp ý xây dựng kịch bản và thẩm định chương trình nghệ thuật chào mừng của lễ kỷ niệm cấp Nhà nước.

Văn phòng Bộ chỉ đạo các cơ quan báo chí thuộc Bộ có bài viết về kỷ niệm 50 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển; Hãng phim Giải phóng, Bảo tàng Hồ Chí Minh chủ động phối hợp với Bộ Quốc phòng để thực hiện các nhiệm vụ tuyên truyền chính trị theo đề nghị.

Tổng cục Thể dục thể thao, Cục Văn hóa cơ sở chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ thể dục thể thao, trung tâm văn hóa thông tin cấp tỉnh trong quá trình tổ chức các sự kiện thể thao, văn hóa, lễ hội từ nay đến tháng 10/2011, gắn với tuyên truyền kỷ niệm 50 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển.

Tổng Cục Du lịch
có văn bản đề nghị các công ty lữ hành tổ chức các tour, tuyến để tạo điều kiện thuận lợi để khách du lịch trong và ngoài nước các địa phương có di tích thuộc hệ thống di tích đường Hồ Chí Minh trên biển đã được xếp hạng di tích cấp quốc gia.

Vụ Kế hoạch, Tài chính tổng hợp dự toán kinh phí nằm ngoài kế hoạch ngân sách năm 2011 của các đơn vị trực thuộc Bộ, gửi về Bộ Quốc phòng chậm nhất ngày 15/8/2011.

Các Sở VHTTDL có di tích thuộc hệ thống di tích đường mòn Hồ Chí Minh trên biển đã được xếp hạng di tích quốc gia có kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và du kịch gắn với tuyên truyền kỷ niệm 50 năm đường mòn Hồ Chí Minh trên biển tại địa phương.

Việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển là việc làm có ý nghĩa nhằm ôn lại, tôn vinh và tri ân những hy sinh và đóng góp to lớn của quân và dân ta; bày tỏ sự biết ơn đối với bạn bè quốc tế về sự giúp đỡ quý báu cho cuộc kháng chiến của dân tộc ta; tuyên truyền, giáo dục về chủ nghĩa yêu nước, phát huy truyền thống hào hùng của dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay.

HCTC
(Nguồn Công văn số 2548/BVHTTDL-VP)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×