Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Các địa phương chủ động đối phó với diễn biến của áp thấp nhiệt đới

14/11/2012 | 22:41

(VP) – Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã ban hành Công điện số 4048/CĐ-BVHTTDL gửi Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố ven biển từ Phú Yên đến Cà Mau và Kiên Giang về việc đối phó với diễn biến của áp thấp nhiệt đới.

Thực hiện Công điện số 50/CĐ-TW ngày 13 tháng 11 năm 2012 của Ban Chỉ đạo Phòng chống, lụt bão Trung ương - Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn về áp thấp nhiệt đới số 05 trên biển Đông.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, hồi 07 giờ ngày 13/11/2012, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở 7,9 độ Vĩ Bắc; 115,0 độ Kinh Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6, giật cấp 7. Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 20km và có khả năng mạnh thêm.

Để chủ động đối phó với diễn biến của áp thấp nhiệt đới, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nêu trên: Thường xuyên theo dõi diễn biến của áp thấp nhiệt đới để chỉ đạo, đối phó kịp thời, chính xác với các tình huống, đặc biệt là những tỉnh, thành phố đang và sắp diễn ra lễ hội, chương trình, sự kiện văn hóa, thể thao, giải trí có tập trung đông người và thông tin cho các doanh nghiệp, các phương tiện vận chuyển khách du lịch trên sông, trên biển.

Quản lý chặt chẽ việc ra khơi của tàu thuyền, tổ chức kiểm đếm, thông báo cho chủ các tàu thuyền du lịch đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của áp thấp nhiệt đới để chủ động thoát ra khỏi hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm. Vùng nguy hiểm trong 24 giờ tới là vùng biển từ phía Nam Vĩ tuyến 13,0.

Chủ động triển khai các biện pháp phòng chống bão lụt, đảm bảo an toàn tính mạng cho khách du lịch, có phương án ứng phó khi xảy ra sự cố.

Duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng khi có yêu cầu.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×