Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Các cơ sở đào tạo trực thuộc Bộ báo cáo công tác triển khai thực hiện Chỉ thị số 895/CT-BGDĐT

25/05/2013 | 16:16

(VP) – Ngày 23/5, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã có Văn bản số 1898/BVHTTDL-ĐT gửi các cơ sở đào tạo trực thuộc Bộ xây dựng kế hoạch, chương trình hành động và báo cáo công tác triển khai thực hiện Chỉ thị số 895/CT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo văn bản, Bộ VHTTDL yêu cầu các cơ sở đào tạo thực thuộc Bộ: Rà soát và đánh giá tác động của chuẩn đầu ra đối với việc đổi mới chương trình đào tạo, phương pháp dạy học, thì kiểm tra đánh giá và cải thiện các điều kiện đảm bảo chất lượng trong nhà trường.

Phối hợp với các cơ sở sử dụng lao đông, hoàn thiện chuẩn đầu ra của học sinh, sinh viên tốt nghiệp theo quy định, đổi mới chương trình đào tạo, chuẩn bị nguồn nhân lực và tổ chức đào tạo để đạt chuẩn.

Các cơ sở đào tạo mở ngành cần xác định quy mô đào tạo dựa theo nhu cầu phát triển nhân lực của ngành, địa phương, khả năng cung ứng nhân lực trên địa bàn hoặc vùng lần cận, điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo;

Củng cố và phát triển Trung tâm tư vấn học sinh, sinh viên và quan hệ với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp để giúp đỡ học sinh, sinh viên trong việc lựa chọn ngành nghề và giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp. Bố trí cán bộ phụ trách công tác quan hệ với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tạo đầu ra cho học sinh, sinh viên tốt nghiệp và nắm bắt thông tin từ thị trường việc làm về nhu cầu đào tạo, phát triển kỹ năng nghề nghiệp;

Xây dựng và thực hiện quy hoạch phát triển, quản lý nguồn nhân lực của cơ sở đào tạo phù hợp với mục tiêu, giải pháp phát triển và tổ chức đào tạo đảm bảo chất lượng hiệu quả;

Dưới sự lãnh đạo của cấp uy Đảng tại các cơ sở đào tạo, lãnh đạo các cơ sở đào tạo phối hợp với các tổ chức công đoàn, thanh tra nhân dân và các tổ chức đoàn thể khác, kiểm tra nội bộ việc thực hiện các quy định, quy chế về tuyển sinh và tổ chức đào tạo.

Bộ VHTTDL đề nghị các cơ sở đào tạo trực thuộc Bộ gửi báo cáo về Vụ Đào tạo, Bộ VHTTDL, số 51 Ngô Quyền, Hà Nội trước ngày 15/7/2013.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×