Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Các cơ quan du lịch và doanh nghiệp lữ hành, hàng không Úc mong muốn tăng cường hợp tác với Du lịch Việt Nam

19/06/2024 | 11:41

Chiều ngày 18/6, bên lề Hội nghị Du lịch Việt Nam - Úc tại TP. Melboure, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh đã có các cuộc làm việc song phương về hợp tác du lịch với các cơ quan quản lý du lịch và các tổ chức, doanh nghiệp du lịch Úc.

Các cơ quan quản lý du lịch và các tổ chức, doanh nghiệp du lịch Úc gồm có Cơ quan du lịch quốc gia Úc, Cơ quan du lịch bang Victoria, Cơ quan du lịch và sự kiện bang Queensland, Sân bay Melbourne, Công ty Discova, Công ty tư vấn Australian Attractions, Công ty Intrepid Travel.

Các cơ quan du lịch và doanh nghiệp lữ hành, hàng không Úc mong muốn tăng cường hợp tác với Du lịch Việt Nam - Ảnh 1.

Làm việc với Cơ quan du lịch quốc gia Úc

Tại cuộc làm việc với Cơ quan du lịch quốc gia Úc (Tourism Australia), Cơ quan du lịch bang Victoria, Cơ quan du lịch và sự kiện bang Queensland, hai bên cùng thống nhất thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch, tăng cường trao đổi khách, trong đó dự kiến sẽ tiếp tục tổ chức Hội nghị Du lịch Việt Nam - Úc năm 2025. Đây là dịp rất tốt để hai bên chia sẻ kinh nghiệm quản lý nhà nước về du lịch, kế hoạch xúc tiến thị trường, giới thiệu các sản phẩm du lịch mới hấp dẫn…

Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh cho biết tại buổi họp song phương với Cơ quan Thương mại và Đầu tư Úc (Austrade) và Cơ quan du lịch quốc gia Úc (Tourism Australia), Việt Nam đã đề xuất phía Úc xem xét nới lỏng thủ tục xin thị thực và giảm thời gian xét duyệt thị thực đối với khách du lịch Việt Nam nhằm khuyến khích nhiều du khách Việt Nam đến Úc.

Các cơ quan du lịch và doanh nghiệp lữ hành, hàng không Úc mong muốn tăng cường hợp tác với Du lịch Việt Nam - Ảnh 2.

Làm việc với Cơ quan du lịch bang Victoria

Bên cạnh đó, Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cũng mong muốn hai bên sẽ cùng hỗ trợ tổ chức các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch.

"Dự kiến tháng 9/2024, Việt Nam sẽ tổ chức chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại Úc, chúng tôi rất mong sẽ nhận được sự hỗ trợ của các cơ quan quản lý du lịch Úc để sự kiện được tổ chức thành công, qua đó thúc đẩy phát triển du lịch, tăng cường trao đổi khách hai chiều", Cục trưởng đề nghị.

Hoan nghênh các ý kiến của Cục trưởng, ông Andrew Hogg - Giám đốc điều hành cấp cao, Thị trường phía Đông và Hàng không, Cơ quan du lịch quốc gia Úc cho biết, hàng năm, ngành du lịch Úc luôn chú trọng đầu tư cho các hoạt động của văn phòng đại diện du lịch, hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch… Việt Nam luôn là thị trường quan trọng được phía Úc quan tâm đầu tư.

Bên cạnh đó, Úc cũng đã hợp tác với Vietnam Airlines để thúc đẩy mở rộng đường bay. Cơ quan du lịch quốc gia Úc hi vọng trong thời gian tới, quan hệ hợp tác du lịch tốt đẹp giữa hai bên sẽ tiếp tục được củng cố và phát triển hơn nữa.

Giám đốc Thị trường & Thương mại Toàn cầu, Cơ quan du lịch bang Victoria (Visit Victoria) Nigel Aldons khẳng định sẵn sàng hỗ trợ, phối hợp với ngành du lịch Việt Nam để tăng cường các hoạt động xúc tiến, quảng bá, roadshow, gặp gỡ B2B, đồng thời sẽ thúc đẩy kết nối giới doanh nghiệp và truyền thông hai bên.

Đại diện Sân bay Melbourne ông Peppy Adi-Purnomo - Phó Chủ tịch Phát triển Kinh doanh Hàng không - Miền Nam và Đông Nam Á cho rằng, Úc và Việt Nam nên hình thành mạng lưới đối tác để cùng quảng bá du lịch, xúc tiến nhiều điểm đến hơn nữa trong thời gian tới.

Các cơ quan du lịch và doanh nghiệp lữ hành, hàng không Úc mong muốn tăng cường hợp tác với Du lịch Việt Nam - Ảnh 3.

Làm việc với Công ty tư vấn Australian Attractions

Đại diện Công ty tư vấn Australian Attractions, ông Simon Williamson, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị cho biết, công ty là đối tác quen thuộc của Cơ quan du lịch quốc gia Úc, hiện nay đang xây dựng chương trình công tác cho đoàn cán bộ Cơ quan du lịch quốc gia Úc và các doanh nghiệp Úc đến làm việc, quảng bá du lịch Úc tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh trong tháng 9/2024. Công ty mong muốn sẽ nhận được sự hỗ trợ của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam nhằm đẩy mạnh hiệu quả kết nối doanh nghiệp Việt Nam-Úc nhân dịp này. Theo kế hoạch, năm 2025 công ty sẽ tổ chức đoàn famtrip cho các doanh nghiệp outbound Úc sang thăm, khảo sát sản phẩm du lịch Việt Nam để thúc đẩy khách Úc đến Việt Nam.

Ông Rhydian James, Giám đốc Thương mại Công ty Discova cho biết, Việt Nam là thị trường khách quốc tế lớn thứ 2 của công ty. Công ty có 3 văn phòng đại diện tại Hà Nội, Hội An và TP. Hồ Chí Minh. Thời gian qua, công ty có hợp tác với nhiều điểm đến, doanh nghiệp Việt Nam để phát triển các sản phẩm du lịch mới phù hợp với thị hiếu du khách Úc. Trong thời gian tới, Công ty Discova mong muốn sẽ tiếp tục có nhiều cơ hội hợp tác, kết nối với các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, thúc đẩy du lịch hai chiều.

Từ ngày 16 - 21/6/2024, tại TP. Melbourne, Úc, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tham dự Hội nghị Du lịch Việt Nam - Úc và có hàng loạt hoạt động tiếp xúc, gặp gỡ song phương bên lề Hội nghị. Đây là hoạt động thiết thực, cụ thể hóa cam kết của Thủ tướng hai nước nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện trong chuyến thăm chính thức Úc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính theo lời mời của Thủ tướng Úc Anthony Albanese vào tháng 3/2024.

Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh sau hơn 50 năm thiết lập ngoại giao, quan hệ giữa hai nước đã có những bước tiến vượt bậc, đạt kết quả toàn diện. Việc ra Tuyên bố chung nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện mở ra cơ hội mới đẩy mạnh giao lưu, hợp tác trong nhiều lĩnh vực giữa hai nước, trong đó có du lịch. Hai bên sẽ tìm kiếm các cơ hội nhằm tăng cường đi lại và du lịch giữa hai nước. Đây là cơ hội rất lớn để thúc đẩy hợp tác du lịch giữa hai nước ngày càng rộng mở.

Năm 2023, Việt Nam đón 390 nghìn lượt khách du lịch Úc, vượt mức trước đại dịch 2019 và đưa Úc vào top 10 thị trường hàng đầu của Việt Nam. Năm 2024 cũng đang chứng kiến có xu hướng tăng trưởng liên tục của lượng khách Úc đến Việt Nam: trong 5 tháng đầu năm đã có 213 nghìn lượt khách Úc đến Việt Nam, tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái, đưa Úc lên vị trí thị trường nguồn lớn thứ 7 đến Việt Nam.

Đăng Nguyên

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×