Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Các bảo tàng cần có nhận diện thương hiệu

16/08/2017 | 15:04

Ngày 15/8, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên đã có buổi kiểm tra, rà soát công tác sắp xếp, chỉnh trang, quy hoạch hoạt động dịch vụ Bảo tàng tại hai Bảo tàng Lịch sử Quốc gia và Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

Tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Việt Nam, sau khi trực tiếp thị sát, kiểm tra các hoạt động dịch vụ tại Bảo tàng, Thứ trưởng đã có buổi nghe báo cáo về phương án sắp xếp, chỉnh trang, quy hoạch hoạt động dịch vụ của Bảo tàng.

Theo Giám đốc Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Nguyễn Văn Cường cho biết, hiện nay, Bảo tàng đang liên kết tổ chức 5 khu dịch vụ cố định để phục vụ khách tham quan, trong đó hầu hết các khu dịch vụ của Bảo tàng Lịch sử Quốc gia được tổ chức và khai thác từ Bảo tàng Lịch sử VN và Bảo tàng Cách mạng VN từ trước năm 2010. Để các khu dịch vụ này ngày một khang trang hơn, phát huy tốt vai trò, chức năng của mình, phục vụ kịp thời hiệu quả nhu cầu của khách tham quan, Bảo tàng đã khẩn trương rà soát lại các dịch vụ để có phương án sắp xếp, chỉnh trang, quy hoạch hoạt động dịch vụ của Bảo tàng.

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên kiểm tra công tác sắp xếp dịch vụ tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia

Sau khi nghe đề xuất phương án sắp xếp, chỉnh trang, quy hoạch hoạt động dịch vụ của Bảo tàng và báo cáo phương án cải tạo, nâng cấp nhà chờ và khu dịch vụ phục vụ khách tham quan Bảo tàng từ đại diện của đơn vị tư vấn, Thứ trưởng chỉ đạo, phải rà soát lại quy chế làm việc để ổn định tổ chức; khẩn trương đưa ra phương án chỉnh trang. Thứ trưởng khẳng định, quan trọng nhất là trong trang trí làm thế nào nhận diện được thương hiệu Bảo tàng Lịch sử Quốc gia- một bảo tàng có sức hấp dẫn, sở hữu nhiều hiện vật quý, bảo vật quốc gia nhất Việt Nam. Thứ trưởng cũng chỉ đạo, báo cáo phương án phải trình Lãnh đạo Bộ trước ngày 28/8 tới.

Cùng ngày, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên cũng đã có buổi làm việc với Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam về vấn đề chỉnh trang cảnh quan môi trường khu vực mặt tiền và đề xuất hoạt động dịch vụ của Bảo tàng.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên nhấn mạnh, trong giai đoạn hiện nay, Bảo tàng phải động viên, quan tâm tổ chức đến đời sống, tinh thần cho cán bộ nhân viên; rà soát, chỉnh sửa lại quy chế làm việc để bộ máy tổ chức được hoàn thiện và ổn định. Thứ trưởng yêu cầu, trong hoạt động khai thác, thu hút du khách đến Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, cần tăng cường truyền thông, kết nối với các hoạt động của di tích kế cận là Văn Miếu - Quốc Tử Giám…

Thứ trưởng cũng yêu cầu Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam hoàn thiện phương án chỉnh trang, nhận diện Bảo tàng một cách hợp lý và đảm bảo tính mỹ thuật, trình Lãnh đạo Bộ trước ngày 28/8.

Thứ trưởng chỉ đạo cuộc họp này Cục Di sản văn hóa tổng hợp các ý kiến, trình Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, cân đối ngân sách để triển khai theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ trưởng./.

Hồng Hà- Nam Nguyễn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×