Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Cà Mau: Tổ chức lễ Sene Đôn ta của đồng bào dân tộc Khmer năm 2018

03/10/2018 | 08:30

UBND tỉnh Cà Mau đã có văn bản số 7391/UBND-KGVX gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và UBND các huyện, thành phố Cà Mau về việc tổ chức lễ Sene Đôn ta của đồng bào dân tộc Khmer năm 2018.

Lễ Sene Đôn ta của đồng bào dân tộc Khmer. Nguồn: LVO

Theo đó, lễ Sene Đôn ta của đồng bào dân tộc Khmer năm 2018 sẽ diễn ra trong 02 ngày 09/10 - 10/10.

Lễ Sene Đôn ta là một trong những lễ hội truyền thống lớn của đồng bào Khmer Nam bộ, thể hiện truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn, tưởng nhớ đến ông bà, cha mẹ, họ hàng, người thân đã khuất và cầu sự tốt lành, may mắn với những còn sống.

Để tổ chức lễ Sene Đôn ta trên tinh thần đoàn kết, vui tươi, an toàn và tiết kiệm, UBND tỉnh đề nghị ngành văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh phối hợp với các địa phương tổ chức các hoạt động văn hóa phục vụ đồng bào dân tộc Khmer trong những ngày lễ. Các cơ quan thông tin đại chúng phối hợp với các ngành chức năng tăng cường công tác tuyên truyền, nêu gương người tốt, việc tốt trong các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện nếp sống lành mạnh, xóa bỏ các tập tục lạc hậu, gây tốn kém, lãng phí, ngăn chặn và bài trừ các tệ nạn xã hội, mê tín dị đoan.

Việc tổ chức lễ Sene Đôn ta của đồng bào Khmer nhằm phát huy tinh thần đại đoàn kết và gìn giữ những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc./.

Thanh Thủy (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×