Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

BTC và các đơn vị tập trung thực hiện nhiệm vụ để tổ chức thành công Liên hoan Xiếc quốc tế lần thứ III, Hà Nội 2010

03/08/2010 | 14:44

(VP)- Ngày 27/7/2010, tại Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Lê Tiến Thọ đã chủ trì cuộc họp về tổ chức Liên hoan Xiếc quốc tế lần thứ III, Hà Nội-2010 trong “Chương trình kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội”.

Dự họp có đại diện lãnh đạo Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ: Cục Nghệ thuật biểu diễn, Cục Hợp tác quốc tế, Vụ Kế hoạch Tài chính, Liên đoàn Xiếc Việt Nam và Văn phòng Bộ.  

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Tiến Thọ đã biểu dương Cục Nghệ thuật biểu diễn và các đơn vị liên quan đã có cố gắng xây dựng Đề án và Triển khai các nhiệm vụ tổ chức Liên hoan Xiếc quốc tế lần thứ III, Hà Nội-2010. Để tổ chức Liên hoan đảm bảo chất lượng, hiệu quả, đúng Đề án đã được phê duyệt, Thứ trưởng đề nghị Ban Tổ chức và các đơn vị liên quan tập trung thực hiện các nhiệm vụ sau:

Cục Nghệ thuật biểu diễn: Chủ trì thực hiện và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện theo Đề án tổ chức Liên hoan Xiếc quốc tế lần thứ III, Hà Nội-2010. Hoàn thiện Quy chế tổ chức; có văn bản phân công nhiệm vụ từng thành viên Ban Tổ chức, trong đó  cụ thể từng thành viên, đơn vị trong việc tổ chức và phối hợp; xây dựng lịch họp Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và thời gian, lịch trình thực hiện từng nhiệm vụ.

Bố trí lịch mời Hội đồng nghệ thuật duyệt các tiết mục tham gia Liên hoan của các đơn vị trong nước; có văn bản báo cáo cụ thể về các tiết mục tham gia Liên hoan của đơn vị nước ngoài; Lập danh sách khách mời trong nước và quốc tế.

Xây dựng kịch bản chương trình khai mạc, bế mạc đảm bảo nội dung tư tưởng và nghệ thuật, đậm bản sắc dân tộc gắn với kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội. Đồng thời có phương án đảm bảo an ninh, trật tự an toàn cho diễn viên, nghệ sỹ tham gia biểu diễn và các hoạt động trong quá trình tổ chức Liên hoan.

Cục Nghệ thuật biểu diễn cũng chuẩn bị thiết kế mẫu CUP, huy chương Vàng, Bạc, Đồng theo Quy chế, bảo đảm chất lượng, thể hiện rõ được đây là hoạt động nghệ thuật Xiếc kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền giới thiệu Liên hoan xiếc quốc tế tới công chúng, tuyên truyền trực quan, trang trí các địa điểm diễn ra Liên hoan; đề xuất các hoạt động, chương trình giao lưu giới thiệu nghệ sĩ, phóng sự truyền hình nhằm tuyên truyền, quảng bá cho Liên hoan.

Dự toán kinh phí chi tiết cho từng công việc, các vấn đề phát sinh cần kịp thời báo cáo với lãnh đạo Bộ và Ban Chỉ đạo 1000 năm Thăng Long- Hà Nội xem xét theo Đề án đã được duyệt.

Cục Hợp tác quốc tế: Chủ động, tích cực liên hệ với các Đoàn quốc tế và phối hợp thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch; mời Đại sứ các nước (có Đoàn tham gia) dự Liên hoan; bố trí cán bộ, phiên dịch phục vụ Liên hoan.

Liên đoàn Xiếc Việt Nam: Chủ động thực hiện và phối hợp thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch; có phương án và làm việc với đơn vị liên quan để đảm bảo an ninh, trật tự an toàn, phân luồng giao thông, bố trí không gian bãi đỗ xe… đảm bảo khách quốc tế đến dự khai mạc và tham quan triển lãm được thuận tiện, an toàn; chuẩn bị phương tiện, lễ tân đón tiếp đại biểu, khách mời đảm bảo trang trọng, lịch sự.

Các đơn vị thành viên Ban Tổ chức rà soát nhiệm vụ được giao; chủ động phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan để triển khai thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ; báo cáo kết quả thực hiện tại cuộc họp Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức dự kiến tổ chức vào đầu tháng 8 năm 2010.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×