Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bồi dưỡng nghiệp vụ cho hướng dẫn viên tại Bảo tàng Lịch sử Việt Nam

02/12/2017 | 16:13

Sáng ngày 1/12, tại Bảo tàng Lịch sử Việt Nam đã khai mạc lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho hướng dẫn viên tại điểm.

Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch của Tổng cục Du lịch nhằm bồi dưỡng kỹ năng hướng dẫn phục vụ tour du lịch theo chuyên đề.

Đến dự buổi khai mạc có ông Nguyễn Quý Phương – Vụ trưởng Vụ Lữ hành, Tổng cục Du lịch, ông Nguyễn Văn Đoàn – Phó Giám đốc Bảo tàng Lịch sử Việt Nam, cùng các chuyên gia giảng dạy và 60 học viên đến từ Bảo tàng Lịch sử Việt Nam.

Toàn cảnh lớp tập huấn (Ảnh: Trung tâm tin TCDL)

Khóa học sẽ diễn ra trong bốn ngày từ ngày 1-4/12, do hai chuyên gia du lịch là ông Đỗ Đình Cương - Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội và ông Phùng Quang Thắng - Phó chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam truyền đạt.

Tại lớp bồi dưỡng, hơn 60 học viên sẽ được hướng dẫn, truyền đạt các kinh nghiệm, kỹ năng, nghiệp vụ hướng dẫn phục vụ tour du lịch cho các học viên là các cán bộ công nhân viên của Bảo tàng Lịch sử Việt Nam. Các chuyên gia sẽ trình bày những nội dung cụ thể về: Các loại hình tour du lịch, hướng dẫn viên du lịch và thuyết minh viên bảo tàng, yêu cầu đối với thuyết minh viên bảo tàng; cách thức xây dựng lộ trình tour thăm quan bảo tàng, các kỹ năng thuyết trình cơ bản, đồng thời truyền đạt, chia sẻ các kinh nghiệm xử lý các vấn đề và tình huống trong tour thăm quan bảo tàng, cách tiếp nhận và giải quyết phàn nàn của khách. Các học viên sẽ được thực hành nghiệp vụ thuyết minh, hướng dẫn du lịch ngay tại Bảo tàng Lịch sử Việt Nam.

Kết thúc khóa học các học viên sẽ được trao chứng nhận tham gia lớp bồi dưỡng nghiệp vụ đón và hướng dẫn khách tham quan của Tổng cục Du lịch. Ngày 8-9/12 tới đây khóa học bồi dưỡng hướng dẫn viên tại điểm sẽ tiếp tục được tổ chức tại Nhà hát múa rối Việt Nam. Trước đó, Tổng cục Du lịch đã tổ chức lớp tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho hướng dẫn viên của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam./.

Thảo Linh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×