Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ VHTTTDL trao Bằng xếp hạng Di tích quốc gia cho Căn cứ huyện ủy Hòa Vang

25/08/2014 | 08:46

Sáng 24/8, tại Đà Nẵng, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã trao Bằng xếp hạng Di tích quốc gia cho Căn cứ huyện ủy Hòa Vang (thôn Phú Túc, xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng).

Vùng trung tâm của căn cứ là ngọn núi cao 300m thuộc khu tam giác núi Phú Túc – Ô Rây – Tống Cói đã trở thành căn cứ địa kháng chiến của quân dân Đà Nẵng trong hai cuộc kháng chiến cứu quốc của dân tộc.

Trong quá trình hình thành và tồn tại, căn cứ là nơi diễn ra những sự kiện lịch sử quan trọng như các Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Hòa Vang tháng 3/1965, tháng 6/1966; nhiều hoạt động quân sự và chính trị liên tục được triển khai như: Mở trường Đảng để giáo dục và đào tạo cán bộ cách mạng cơ sở, hình thành công binh xưởng để sửa chữa và chế tạo các loại vũ khí thông thường, tổ chức các lớp huấn luyện về phương pháp đánh Mỹ của lực lượng vũ trang do Huyện đội thực hiện… Nơi đây thực sự là trung tâm xây dựng và phát triển lực lượng cách mạng chủ chốt, đồng thời là đầu não, thủ phủ kháng chiến của cách mạng Hòa Vang thời đánh Mỹ.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh trao Bằng xếp hạng Di tích quốc gia cho lãnh đạo huyện Hòa Vang
(Ảnh: Báo Công an - TP Đà Nẵng)

Sau gần 40 năm giải phóng, căn cứ địa Hòa Vang đã trở thành một biểu tượng về tinh thần cách mạng của thế hệ cha anh đã đổ máu xương vì độc lập, tự do của dân tộc.

Hiện khu căn cứ đã được lên kế hoạch khôi phục, tôn tạo lại trên diện tích 56,2 ha, nhằm mục đích phát triển du lịch sinh thái kết hợp tham quan tìm hiểu lịch sử.

Phát biểu tại lễ trao Bằng xếp hạng Di tích quốc gia cho Căn cứ huyện ủy Hòa Vang, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tin tưởng, địa phương sẽ tiếp tục nâng cao ý thức trách nhiệm trong quá trình bảo vệ và phát huy các giá trị di sản; gắn với bảo tồn di sản văn hóa và phát triển du lịch, thực hiện tốt dự án quy hoạch tổng thể bảo tồn và phát huy giá trị lịch sử để khu di tích trở thành trung tâm sinh hoạt văn hóa, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ.      

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×