Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ VHTTDL xếp hạng 06 di tích lịch sử quốc gia tại các địa phương

07/06/2011 | 12:57

(VP) – Ngày 02/6, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh đã ký quyết định xếp hạng di tích lịch sử quốc gia tại các tỉnh Thanh Hóa, Cà Mau, Hà Nội, An Giang và Cao Bằng.

Cụ thể, xếp hạng di tích lịch sử La Thành của Thành Nhà Hồ, thuộc xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa. Đây là di tích thuộc vòng thành ngoài cùng của thành Nhà Hồ, được xây dựng vào năm 1397, nằm ở phía hữu ngạn sông Bưởi (ở phía Đông) và sông Mã (ở phía Tây) có chu vi hơn 4 km, được nhà Hồ cho đắp đất kết hợp với việc trồng tre gai. Vòng thành nhân tạo phía ngoài có nhiệm vụ bảo vệ cho Hoàng thành vốn vững chãi và bề thế. Sau hơn 6 thế kỷ, La thành hiện còn lại là con đê đất, có những đoạn rộng tới 40 m nhưng độ cao của đê đã bị bào mòn so với trước đây (Quyết định số 1709/QĐ-BVHTTDL).

Xếp hạng di tích lịch sử Nhà Dây Thép, thuộc phường 2, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau. Di tích trước đây là nhà Bưu điện được Thực dân pháp xây dựng vào năm 1910, sau này trở thành nơi liên lạc của những chiến sĩ cách mạng Việt Nam… Ngày nay, Nhà Dây Thép được xem như là một “chứng nhân”  lịch sử - một điểm giao lưu văn hóa, học tập lịch sử truyền thống của thế hệ trẻ Cà Mau (Quyết định số 1710/QĐ-BVHTTDL).

Ngoài ra, tại Hà Nội, Bộ VHTTDL đã xếp hạng di tích kiến trúc nghệ thuật Đình Phương Quế, thuộc xã Liên Phương, huyện Thường Tín (Quyết định số 1711/QĐ-BVHTTDL) và xếp hạng đối với di tích kiến trúc nghệ thuật Đình Tiền Lệ, thuộc xã Tiền Yên, huyện Hoài Đức (Quyết định số 1712/QĐ-BVHTTDL).

Đồng thời, xếp hạng di tích quốc gia đối với di tích kiến trúc nghệ thuật Đình Vĩnh Ngươn, thuộc xã Vĩnh Ngươn, thị xã Châu Đốc, tỉnh An Giang (Quyết định số 1713/QĐ-BVHTTDL) và xếp hạng di tích lịch sử quốc gia đối với di tích Nơi thành lập Đội Nhi đồng cứu quốc ở Pò Đoi và Khu lưu niệm Kim Đồng (Mộ, Hang Nộc Én, nền Nhà Kim Đồng), thuộc xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng (Quyết định số 1723/QĐ-BVHTTDL).

Bộ VHTTDL yêu cầu UBND các cấp nơi có di tích được xếp hạng trong phạm vi nhiệm vụ và quyền hạn của mình thực hiện việc quản lý nhà nước đối với di tích theo quy định của pháp luật về di sản văn hóa.


HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×