Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ VHTTDL ủy quyền lập Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Tam Đảo

14/03/2017 | 08:45

Ngày 3/3, Bộ VHTTDL đã có văn bản số 813/BVHTTDL-KHTC gửi UBND tỉnh Vĩnh Phúc về việc ủy quyền lập Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc đến năm 2030.

Theo đó, Bộ VHTTDL đồng ý ủy quyền UBND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức lập Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc đến năm 2030 với các bước công việc cụ thể sau:

1. Xây dựng và trình Bộ VHTTDL thẩm định, phê duyệt Đề cương, Nhiệm vụ Quy hoạch này theo các quy định tại Điều 6 và Điều 8 của Thông tư số 05/2013/TT-BKHĐT ngày 31 tháng 10 năm 2013 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc hướng dẫn lập, thẩm định, phê duyệt, điều chỉnh và công bố Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội; Quy hoạch ngành, lĩnh vực và sản phẩm chủ yếu (sau đây gọi tắt là Thông tư số 05/2013/TT-BKHĐT).

2. Xây dựng và phê duyệt Dự toán lập Quy hoạch này với các khoản, mục chi phí theo hướng phù hợp, tiết kiệm ngân sách và thống nhất các quy định pháp luật về tài chính hiện hành.

3. Nghiên cứu lựa chọn Đơn vị tư vấn đảm bảo các yêu cầu về trình độ chuyên môn và kinh nghiệm xây dựng Quy hoạch trong lĩnh vực du lịch, kiến trúc, môi trường. Đồng thời, các quy trình lựa chọn Đơn vị tư vấn phải đảm bảo thực hiện theo đúng các quy định tại Luật Đấu thầu.

4. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan trực thuộc Bộ VHTTDL để hoàn thiện Báo cáo Quy hoạch trong 12 tháng kể từ khi Đề cương, Nhiệm vụ được phê duyệt; gửi Bộ VHTTDL lấy ý kiến các Bộ, ngành liên quan để tổng hợp, thẩm định và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo đúng quy định tại khoản 1, Điều 20 của Luật Du lịch năm 2005; Chương III của Thông tư số 05/2013/TT-BKHĐT và các Văn bản quy phạm pháp luật hiện hành./.

Thủy Trịnh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×