Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ VHTTDL ủng hộ chủ trương xây dựng Học viện Dân tộc

05/07/2016 | 15:23

Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái trong buổi làm việc với Ủy ban Dân tộc sáng 5/7 tại Hà Nội.

Theo Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Phan Văn Hùng, trong những năm qua, chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước ta đã đạt nhiều thành tựu rất lớn. Tuy nhiên, trong quá trình phát triển kinh tế, xã hội, có nhiều phân hóa giữa các dân tộc. Trong đó, nhiều dân tộc không có người thi Đại học, nhiều dân tộc không có Cử nhân, Thạc sĩ… Từ đó, nhiều dân tộc không có cán bộ là đại diện của dân tộc mình như khu vực Tây Nguyên, Tây Nam Bộ…



Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái: Bộ VHTTDL đồng ý chủ trương xây dựng Học viện Dân tộc

Vừa qua, chủ trương của Chính phủ cho phép xây dựng Học viện Dân tộc để một phần giải quyết tình trạng này. Theo đó, Ủy ban Dân tộc được giao nhiệm vụ thực hiện xây dựng, điều hành Học viện. Tuy nhiên, do khó khăn về đất xây trụ sở, Ủy ban Dân tộc đề nghị Bộ VHTTDL xem xét, cấp một phần đất tại Làng Văn hóa, Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) để xây dựng Học viện Dân tộc.

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái cho biết, Bộ VHTTDL ủng hộ tối đa chủ trương của Chính phủ và cho biết: Hiện, khu vực công viên, mặt nước bến thuyền tại Làng Văn hóa, Du lịch các dân tộc Việt Nam có diện tích 241,53 ha đáp ứng được điều kiện xây dựng Học viện Dân tộc.

 

Toàn cảnh buổi làm việc


Thứ trưởng giao Ban Quản lý Làng Văn hóa, Du lịch các dân tộc Việt Nam lập hồ sơ báo cáo trình Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện xem xét, đồng thời lập hồ sơ điều chỉnh quy hoạch Làng Văn hóa, Du lịch các dân tộc Việt Nam. Dự kiến sẽ cấp khoảng 15 ha từ diện tích trên cho việc xây dựng Học viện Dân tộc.

Thứ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Phan Văn Hùng cảm ơn Bộ VHTTDL đã tạo điều kiện thuận lợi cho Ủy ban Dân tộc trong việc chuẩn bị xây dựng Học viện Dân tộc. Trong thời gian 2 tháng tới, Ủy ban Dân tộc và Bộ VHTTDL sẽ tổ chức đoàn khảo sát thực địa tại Làng Văn hóa, Du lịch các dân tộc Việt Nam để triển khai dự án./.
Nguyên Thảo

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×