Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ VHTTDL Tổng kết 10 năm thực hiện công tác Giáo dục quốc phòng an ninh

04/11/2010 | 06:55

(VP)- Chiều 03/11, tại trụ sở Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã diễn ra Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện công tác Giáo dục quốc phòng an ninh (2001-2010). Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã tới dự và chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có: đ/c Lê Anh Thơ – Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Bộ; đại diện Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh quân khu Thủ đô; đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện, đơn vị thuộc Bộ.  

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo Tổng kết 10 năm thực hiện công tác giáo dục quốc phòng an ninh (GDQPAN), báo cáo nêu rõ: Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã quan tâm chỉ đạo thường xuyên tổ chức tuyên truyền và thực hiện giáo dục giáo dục quốc phòng toàn dân cho cán bộ, công chức, viên chức toàn Ngành; thường xuyên phổ biến các văn bản của Đảng và Nhà nước, tập trung trọng tâm là nội dung Chỉ thị số 12-CT/TW của Bộ Chính trị, Nghị định 116/2007/NĐ-CP của Chính phủ về GDQPAN.  


Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái phát biểu tại hội nghị

Xác định công tác GDQPAN là nhiệm vụ trọng yếu, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cũng đề ra những phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả của công tác GDQPAN, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động toàn Ngành đối với nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân và an ninh nhân dân vững mạnh, đáp ứng yêu cầu đặt ra trong giai đoạn cách mạng mới.  

Sau khi nghe các ý kiến tham luận đóng góp vào dự thảo báo cáo, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã khẳng định: 10 năm qua, mặc dù có sự thay đổi về mặt tổ chức, công tác GDQPAN còn chưa đạt được kết quả như mong muốn; tuy nhiên, thời gian gần đây, việc thực hiện công tác GDQPAN của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã có nhiều chuyển biến tích cực, tạo sức lan toả sâu rộng. Thứ trưởng cũng chỉ ra những nhược điểm cần khắc phục, trong đó đáng chú ý là nhận thức còn chưa có bài bản, chưa vững chắc; số lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham dự các lớp bồi dưỡng kiến thức GDQPAN còn ít; công tác kiểm tra còn chưa được thực hiện nghiêm túc… đồng thời đề nghị các đơn vị sớm khắc phục trong thời gian tới.  


Những cá nhân và tập thể xuất sắc nhận bằng khen

Cũng tại Hội nghị, nhiều tập thể và cá nhân đã được trao Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Giáo dục quốc phòng an ninh.  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×